ดูห้างยาเป็นตัวอย่าง! ริโอวอนสิงห์อย่าเพิ่งรีบไล่ ‘พอช’

ดูห้างยาเป็นตัวอย่าง! ริโอวอนสิงห์อย่าเพิ่งรีบไล่ ‘พอช’

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยืนยันว่า เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ ควรได้รับโอกาสทำทีม เชลซี ต่อไป โดยชี้ถึงปัจจัยนโยบายการเสริมทัพของสโมสรซึ่งให้ความสำคัญกับนักเตะดาวรุ่งที่มีศักยภาพมากกว่าแข้งที่พร้อมใช้งานแล้ว

ปอเช็ตติโน่ จัดทัพ 11 ตัวจริงที่อัดแน่นไปด้วยแข้งอายุน้อย ก่อนบุกพ่าย อาร์เซนอล 5-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เขาเจอแรงกดดันเพิ่มขึ้นไปอีก

“สิงห์บลูส์” ใช้เงินจำนวนมากในการซื้อนักเตะนับตั้งแต่ ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้าเทคโอเวอร์ แต่ผลลัพธ์กลับแย่ลง พวกเขาจบอันดับที่ 12 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ส่วนซีซั่นนี้ก็ไร้ถ้วยแชมป์เหมือนเดิมแถมไม่ได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้งด้วย

อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ ก็ยังปกป้องเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ที่ต้องรับมือกับขุมกำลังอายุน้อย และชี้ว่าการเสริมแข้งมากประสบการณ์เข้ามาอาจทำให้ผลลัพธ์ของพวกเขาดีขึ้นโดยเปรียบเทียบกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

“สิ่งที่ผมจะพูดก็คือ ถ้าคุณใช้เงินไปเป็นพันล้านปอนด์กับนักเตะดาวรุ่งที่มีศักยภาพสูง คุณก็ไม่ควรไล่ผู้จัดการทีมออกนะ” เฟอร์ดินานด์ กล่าวกับ

TNT Sports

“ผมอยากรู้จริง ๆ ว่าช่วงซัมเมอร์นี้จะเป็นอย่างไรในแง่ของสถานการณ์ผู้จัดการทีม เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ จะถูกประเมินผลงานเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล”

“เขามีหนึ่งในขุมกำลังอายุน้อยที่สุด พวกเขาลงทุนกับนักเตะที่มีศักยภาพมากมาย แต่กลับไม่มีการดึงแข้งประเภทสำเร็จรูปเข้ามา”

“เราเคยพูดไปแล้วว่านักเตะมากประสบการณ์มีความสำคัญในสถานการณ์ที่ยากลำบาก พวกเขามีคนนึงแต่อยู่บนม้านั่งอย่าง ธิอาโก้ซิลวา แต่เขาอายุ 38 ปีแล้ว (ที่จริง 39 ปี) พวกเขาจำเป็นต้องซื้อแข้งประสบการณ์เข้ามาเพิ่ม”

“คุณลองไปดูทีมที่ดีที่สุดในยุโรปเวลานี้ในแง่ของผลงานสิ ผมหมายถึง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น พวกเขามีนักเตะอายุน้อยมากมาย”

“แต่หนึ่งในการเซ็นสัญญาหลักของ ชาบี้ อลอนโซ่ คือ กรานิต ชาก้า พวกเขาซื้อ ชาก้า เพราะอะไร? เพราะประสบการณ์ไงล่ะ!”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: