ดูภาพมุมสูง! ฟีฟ่าแจงประตูชัย ‘ซามูไร’ ยังไม่ออกหลัง

ฟีฟ่า อธิบายว่าพวกเขาดูภาพช้าจากกล้องทุกมุมมอง และจากภาพมุมสูงเห็นว่ายังมีส่วนโค้งของลูกบอลอยู่บนเส้น จึงตัดสินให้ ญี่ปุ่น ได้ประตูชัยเหนือ สเปน ทั้งนี้ตามรายงานของ

The Mirror

สื่อแดนผู้ดี

คืนวันพฤหัสที่ผ่านมา “ซามูไร” ทำศึกฟุตบอลโลกนัดชี้ชะตากับ “กระทิงดุ” โดนออกนำไปก่อนตั้งแต่หัววัน แต่ช่วงต้นครึ่งหลังรัวยิงแซงชนะ 2-1 พร้อมปาดหน้าเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม

ประตูชัยของ ญี่ปุ่น จาก อาโอะ ทานากะ เริ่มจากจังหวะที่ คาโอรุ มิโตมะ เปิดบอลจากเส้นหลังกลับเข้ามาหน้าประตู ซึ่งหลังจากเช็ค VAR อยู่นาน ผู้ตัดสินก็เป่ายืนยันให้เป็นประตู

อย่างไรก็ตาม จากภาพช้าที่ถูกฉายระหว่างเกม ทำให้การตัดสินดังกล่าวได้รับการตั้งข้อสงสัย โดย อัลลี่ แมคคอยส์ต กูรูฟุตบอลทางช่อง

แสดงทัศนะต่อจังหวะนี้ว่า

“ผมคิดว่าบอลออกหลังไปแล้ว แต่กรรมการให้เป็นประตู ซึ่งเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อจริงๆ”

เช่นเดียวกับ แกรห์ม ซูเนสส์ ตำนาน ลิเวอร์พูล ที่วิเคราะห์เกมในรายการเดียวกัน

“ตอนที่จังหวะนั้นเกิดขึ้น, ภาพช้าที่ปรากฎแสดงให้เราเห็นว่าบอลออกไปแล้ว”

“ทำไมฟีฟ่า ไม่แสดงหลักฐานยืนยันการตัดสิน ในจังหวะปัญหาที่ทำให้ เยอรมนี ต้องเสียหาย?, นี่เป็นเรื่องใหญ่นะ, 45 นาทีผ่านไปพวกเขาก็ยังไม่ชี้แจง ได้โปรดทำให้เรื่องนี้ชัดเจนที”

หลังจากนั้น ฟีฟ่า ออกมาอธิบายการตัดสินว่า VAR พิจารณาเหตุการณ์จากทุกมุมกล้องที่มี และเห็นว่ายังมีส่วนโค้งของลูกฟุตบอลอยู่บนเส้น ซึ่งตามกฎแล้วถือว่ายังไม่ออก

ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยภาพจากกล้องมุมสูงของจังหวะปัญหา ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีส่วนโค้งของลูกบอลที่ยังอยู่บนเส้นในระดับมิลลิเมตรเท่านั้น

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: