ดูนิวเป็นตัวอย่าง..แอนจ์ย้ำ ตั๋วไป UCL ไม่ได้จบปัญหาไก่

ดูนิวเป็นตัวอย่าง..แอนจ์ย้ำ ตั๋วไป UCL ไม่ได้จบปัญหาไก่

แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือ “ไก่เดือยทอง” ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยืนกราน ตั๋วผ่านเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และงบดุลที่ดี ไม่สามารถแก้ปัญหาที่ทีมกำลังประสบอยู่ในตอนนี้ได้

“เราไม่ใช่ธนาคาร เราเป็นสโมสรฟุตบอล” ปอสเชโคกลู กล่าว หนึ่งสัปดาห์หลังสโมสรผลประกอบการขาดทุนเป็นสถิติ 87 ล้านปอนด์

“เราไม่ใช่สถาบันทางการเงิน ผมไม่ได้วัดมันจากแค่งบดุลตอนสิ้นปี”

“แชมเปี้ยนส์ลีก ถ้าได้ไปก็เยี่ยม, เงิน ถ้ามีก็เยี่ยม แต่มันหมายความว่าเราจะได้อันดับ 3 ในปีหน้าหรือไม่..ไม่ใช่ ความจริงก็คือ มันอาจทำให้เราได้ชาลเล้นจ์มากขึ้นแค่นั้น”

“บทบาทของผมไม่ใช่มากังวลเกี่ยวกับความกดดันเรื่องการเงินที่สามารถหาได้จากแชมเปี้ยนส์ลีก แต่เป็นการสร้างทีมด้วยความหวังจะก้าวขึ้นไปแข่งขันในแชมเปี้ยนส์ลีก, ปรับปรุงผลงานดีขึ้นในพรีเมียร์ลีกต่อไป และประสบความสำเร็จในฟุตบอลถ้วย”

“นั่นคือจุดที่ผมต้องสร้างความแตกต่าง แน่นอนว่า ถ้าเราไม่ได้เป็นแชมป์ลีก ก็ขอให้ไปแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ เนื่องจากผลตอบแทนเรื่องการเงิน แต่นั่นไม่ใช่การวัดผล”

“เงินที่คุณจะได้ ไม่ใช่เหตุผลของการได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก แต่มันคือสิ่งที่คุณทำกับเงินนั้น คุณสร้างมันขึ้นมาได้หรือเปล่า? คุณสร้างทีมหรือคุณพูดว่าทำไปเพราะเราจะได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีกในปีหน้า เราจะยอดเยี่ยมได้จริงเหรอ?”

“แต่เงินที่มาพร้อมกับมันจะทำให้คุณมีโอกาสสร้างผลงานที่ดุดันมากขึ้นหรือทำได้เร็วขึ้นมากกว่า”

นอกจากนี้ บิ๊กแอนจ์ยังเชื่อว่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่ได้เป็นตัวชี้วัดว่าทีมจะพัฒนาดีขึ้นไม่ได้

“คุณสามารถทำมันได้ถ้าได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก หรือทำมันได้ถ้าไม่ได้ไป ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจที่ดี การฝึกสอนที่ดี นักเตะที่ดี และการจัดการที่ดี” บอสชาวออสซี่เสริม

“เมื่อคุณตกหลุดพลางของความคิดที่ว่า เงินคือคำตอบที่ทำให้คุณไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ ไม่งั้นปีนี้ผมคงนั่งอยู่ที่นี่แล้วพูดว่า เราไม่มีเงินจากแชมเปี้ยนส์ลีกแล้วเราจะพัฒนาทีมอย่างไร”

“ผมไม่เคยพูดอย่างนั้น ผมพูดว่า เราต้องก้าวหน้า เราต้องดีกว่าปีที่แล้ว”

“มันไม่ได้รับประกันอะไรเลย ผมพูดเหมือนเดิม ผมไม่รู้ว่าทำไมผู้คนถึงไม่เข้าใจ งั้นผมจะถามคุณว่า นิวคาสเซิลได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปีที่แล้ว มันช่วงอะไรพวกเขาในปีนี้หรือเปล่า?”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: