ดูตลาดซื้อขาย!เสี่ยท็อดด์จ่อตั้ง ‘วิเวลล์’ นั่ง ผอ.เทคนิค

ดูตลาดซื้อขาย!เสี่ยท็อดด์จ่อตั้ง ‘วิเวลล์’ นั่ง ผอ.เทคนิค

สกาย เยอรมนี

สื่อเมืองเบียร์ รายงานว่า ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมเชลซี ใกล้ประกาศยืนยันแต่งตั้ง คริสโตเฟอร์ วิเวลล์ ผอ.เทคนิคของแอร์เบ ไลป์ซิก มารับตำแหน่งใหม่

วิเวลล์ ซึ่งอยู่เบื้องหลังการเซ็นสัญญา เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และคาริม อเดเยมี่ ตอนรับงานกับเร้ดบูลล์ส ซัลซ์บวร์ก จะเข้ามาดูแลเรื่องนโยบายการซื้อขายนักเตะในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

เขาเข้ามารับงานในตำแหน่งที่ปรึกษาของ “สิงห์บลูส์” ตั้งแต่ ต.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี หลังได้รับใบอนุญาตทำงานในอังกฤษแล้ว เขาก็จะได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในอีกไม่นานนี้

ทั้งนี้ วิเวลล์ จะเข้ามารับงานต่อจาก ปีเตอร์ เช็ค ที่อำลาทีมไปตอนซัมเมอร์ หลังก่อนหน้านี้ ยอดทีมลอนดอน ตกเป็นข่าวกับ ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ และคริสโตฟ ฟรอยด์ แต่การทาบทามล้มเหลว

การมาของบิ๊กบริหารรายใหม่ ไม่เพียงนำพาเสถียรภาพมาสู่สโมสร แต่ยังบ่งบอกว่าพวกเขามีแนวโน้มจะเซ็นนักเตะดาวรุ่งให้มาพัฒนาฝีเท้า มากกว่าไปคว้าซุปตาร์ เหมือนที่ทำมาหลายปีหลัง

วิเวลล์ วัย 36 ปี อำลาไลป์ซิก ตอนเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากมีความเห็นไม่ลงรอยกับบอร์ดบริหาร โดยเขาทำหน้าที่นี้ตั้งแต่ปี 2020

เขาเป็นผลผลิตของระบบการทำงานของเร้ดบูลล์ โดยเข้ามาร่วมกับซัลซ์บวร์ก เมื่อปี 2015 ในฐานะหัวหน้าฝ่ายแมวมอง ก่อนก้าวรับตำแหน่งผู้ประสานงานกีฬานาน 3 ปี แล้วเก็บของไปไลป์ซิก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: