ดาวดับ…TAA รับ ‘อดีตเด็กเรือ’ คู่แข่งเก่งสุด

ดาวดับ…TAA รับ ‘อดีตเด็กเรือ’ คู่แข่งเก่งสุด

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กองหลังลิเวอร์พูล เปิดเผยชื่อนักเตะที่เก่งที่สุดเท่าที่เขาเคยเผชิญหน้าด้วย ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆ

เทรนท์ ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของ “หงส์แดง” ตั้งแต่อายุยังน้อยและตอนนี้เขาคือนักเตะแกนหลักแถมยังรั้งตำแหน่งรองกัปตันทีมอีกต่างหาก

อย่างไรก็ดี เมื่อโดนถามว่าใครคือคู่แข่งที่ทำให้ตัวเองเจองานหินมากที่สุดในอาชีพ สตาร์วัย 25 ปี กลับเอ่ยชื่อนักเตะที่ไม่มีใครคาดคิด

เทรนท์ กล่าวว่า “ผมอยากบอกว่าคือ แบรนดอน บาร์เกอร์ ที่เคยเล่นให้กับซิตี้”

“ผมอายุ 18 ปี ตอนเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เป็นหนแรกที่เล่นในแอนฟิลด์ แต่โดนถล่มไป 0-3 เขายิงไป 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ ผมโดนเปลี่ยนตัวตอนนาทีที่ 60”

“จนถึงทุกวันนี้ เขาคือคู่แข่งที่ผมคิดว่าได้ทำลายผมไปหมดสิ้น ผมไม่เคยเจอะไรแบบนี้มาก่อนเลยจริงๆ”

“ในตอนนั้น ผมคิดว่า “เจ้าเด็กนี่จะกลายเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก” เพราะผมไม่เคยเห็นใครที่เคลื่อนที่ได้เร็วและเฉียบคมแถมเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพแบบนี้มาก่อน”

“ผมเลยขอตอบว่า แบรนดอน บาร์เกอร์นะ”

ทั้งนี้ บาร์เกอร์ เลื่อนมาตามระบบเยาวชนของ “เรือใบสีฟ้า” หลังร่วมทีมตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ก่อนย้ายไป กลาสโกว เรนเจอร์ส เมื่อปี 2019 ซึ่งเขาโดนปล่อยให้ โรเธอแฮม, เอ็นเอซี เบรด้า, ฮิเบอร์เนียน และเปรสตันยืมตัวตามลำดับ ในช่วงที่อยู่ในเอติฮัด สเตเดี้ยม

หลังไม่สามารถสร้างผลงานในแดนวิสกี้ได้ เขาก็ไปอยู่กับ เร้ดดิ้ง และโอโมเนีย ในไซปรัส ช่วงสั้นๆ ก่อนเป็นนักเตะไร้สังกัดเวลานี้

ตอนนี้ บาร์เกอร์ อายุ 27 ปีแล้ว โดยเขาติดทีมชุดใหญ่ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพียงนัดเดียว หลังลงมาเป็นสำรองในเกมพ่าย เชลซี 5-1 ศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อปี 2016

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: