‘ดาลิช’ ชี้ ‘ฟ้าขาว’ กดดันกว่า-หวังไม่เดือดแบบนัดกังหัน

ซลัตโก้ ดาลิช นายใหญ่ทัพ โครเอเชีย บอกว่า อาร์เจนติน่า จะเป็นฝ่ายรับความกดดันมากกว่าในนัดที่เตรียมลงเจอกัน และหวังว่าการแข่งขันจะไม่ดุเดือดแบบเกมก่อนหน้าที่ชาติคู่แข่งพบกับ เนเธอร์แลนด์

คืนวันอังคารนี้ ดาลิช เตรียมคุม “หมากรุก” ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบ 4 ทีมสุดท้ายพบ “ฟ้าขาว” ซึ่งหากพวกเขาเอาชนะได้ จะทำให้ไปถึงรอบชิงเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน

“เราเป็น 4 ทีมที่ดีที่สุดในฟุตบอลโลกได้ติดต่อกัน และนั่นเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งของ โครเอเชีย” กุนซือวัย 56 ปีกล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อก่อนเกม

“อย่างไรก็ตาม เราต้องการมากกว่านั้น, ผมมองโลกในแง่ดีและมีความมั่นใจเต็มที่ในตัวลูกทีม พวกเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าสมควรได้เข้าถึงรอบชิง จากคุณภาพอันยอดเยี่ยม และความแข็งแกร่งด้านคาแรกเตอร์”

เมื่อปี 2018 โครเอเชีย ชนะจุดโทษ เดนมาร์ก และ รัสเซีย ทีมเจ้าภาพ ก่อนจะปราบ อังกฤษ ในช่วงต่อเวลาพิเศษของรอบรองชนะเลิศ แล้วไปแพ้ ฝรั่งเศส 4-2 จบด้วยการเป็นรองแชมป์

สำหรับปีนี้ที่ กาตาร์ เหตุการณ์ก็ดูจะใกล้เคียงกันโดยรอบก่อนหน้านี้ โครเอเชีย เอาชนะ บราซิล และ ญี่ปุ่น ด้วยการดวลจุดโทษ

“การลงเล่นถึงช่วงต่อเวลาพิเศษมา 2 นัด ค่อนข้างทำให้เราเหนื่อยล้า แต่เรามาถึงรอบรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลโลก และเราจะไม่พูดถึงเรื่องความเหนื่อยล้า”

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเรายังแข็งแกร่ง มีพลังงานและความมุ่งมั่น เราจะทุ่มเททุกอย่าง แบบที่เราเคยทำมาตลอดในเกมก่อนหน้านี้ เราไม่มีปัญหาบาดเจ็บ และลูกทีมของผมไม่รู้สึกเหนื่อย”

โครเอเชีย เคยเจอกับ อาร์เจนติน่า ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกครั้งที่แล้ว และเอาชนะไปแบบสบายๆ 3-0

“นั่นเป็นเกมรอบแบ่งกลุ่ม และไม่สามารถตัดสินอะไรได้ เกมในวันนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกมวันพรุ่งนี้”

“อาร์เจนติน่า มีความมุ่งมั่นอย่างสูง และพวกเขาอยู่ภายใต้ความกดดันหนักกว่าเรา, พวกเขามีแฟนบอลมากกว่า และนั่นทำให้เราเสียเปรียบ แต่เราจะไม่บ่นเกี่ยวกับเรื่องนี้”

“เรามาถึงรอบรองฯ และได้เจอกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลก ทั้งในอดีตและปัจจุบัน”

“สำหรับผมแล้ว เกมรอบรองฯ ปี 2018 กับทีมชาติ อังกฤษ คือเกมที่ดีสุดตลอดกาล รองลงมาคือนัดที่แล้วซึ่งเราชนะ บราซิล”

“เกมกับ อาร์เจนติน่า วันพรุ่งนี้เป็นอันดับ 3 แต่หากเราชนะได้จะกลายเป็นเกมที่ดีที่สุดตลอดกาลของทีมชาติ โครเอเชีย”

“เกมระหว่าง อาร์เจนติน่า กับ เนเธอร์แลนด์ ค่อนข้างจะดุเดือด และยากลำบากเพราะมีเหตุการณ์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลเกิดขี้นเพียบ”

“ผมไม่เคยแสดงอารมณ์โกรธใครทั้งสิ้น และหวังจริงๆ ว่าวันพรุ่งนี้เราจะไม่เจอเกมแบบนั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: