‘ดานิโล่’ แห่งบราซิล เผยชอบเล่นเซ็นเตอร์มากสุด

ดานิโล่ นักเตะสารพัดประโยชน์ทีมชาติ บราซิล เปิดเผยว่าเขาสามารถลงได้ทุกตำแหน่งในแนวรับ แต่มีความสุขที่สุดเมื่อได้เล่นตำแหน่ง ปราการหลังตัวกลาง

ดานิโล่ เริ่มแจ้งเกิดในตำแหน่งแบ็คขวา แต่ตลอดอาชีพค้าแข้งเขาถูกส่งลงเล่นทั้งแบ็คซ้าย, เซ็นเตอร์แบ็ค รวมไปถึงกองกลางตัวรับ

ฤดูกาลนี้กับ ยูเวนตุส แข้งวัย 31 ปี ถูกจับเล่นเซ็นเตอร์แบ็คเป็นส่วนใหญ่ และทำผลงานโดดเด่นช่วยให้ทีมเก็บได้ 10 คลีนชีทจาก 15 นัดแรกในลีก จนกระทั่งถูกเรียกตัวติดทัพ “แซมบ้า” ไปลุยฟุตบอลโลก

ดานิโล่ ลงเล่นฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์ นัดแรกในตำแหน่งแบ็คขวา ก่อนจะได้รับบาดเจ็บข้อเท้าพลาดลงเล่นอีกสองเกมถัดมา

อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สลัดอาการเจ็บหายกลับมาช่วยทีมของ ติเต้ ได้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยืนประจำการแบ็คซ้าย และเอาชนะ เกาหลีใต้ 4-1

วันศุกร์นี้ บราซิล เตรียมลงเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายพบ โครเอเชีย รองแชมป์เก่า และระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อก่อนเกม ดานิโล่ เปิดเผยถึงตำแหน่งที่ชอบที่สุด

“ผมเคยเปลี่ยนตำแหน่งสมัยอยู่ แมนฯ ซิตี้ แล้วก็เกิดขึ้นอีกครั้งที่ ยูเวนตุส ในช่วงหลายปีหลัง”

“แต่ผมคิดว่าเคล็ดลับความสำเร็จของ บราซิล คือการที่ผู้เล่นทุกคนพร้อมเสียสละเพื่อทีมอยู่เสมอ และนั่นหมายถึงการเปลี่ยนแผนการเล่นด้วย”

“ผมต้องรอดูว่า อเล็กซ์ ซานโดร จะพร้อมลงได้หรือไม่ ก่อนที่จะรู้ว่าผมจะได้ตำแหน่งไหนในเกมกับ โครเอเชีย”

“สำหรับผม มีความแตกต่างเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ระหว่างการเล่นฝั่งขวา, ฝั่งซ้าย หรือตรงกลาง ซึ่งผมพิสูจน์เรื่องนี้มาหลายครั้งแล้ว ตอนนี้ทุกตำแหน่งคือธรรมชาติของผม”

“ผมคิดว่าผมจะได้ลงเล่นเป็นกองหลังตัวกลางมากขึ้นในอนาคต เพราะนั่นเป็นตำแหน่งที่ผมมีความสุขมากกว่าตำแหน่งอื่นๆ แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม โค้ช จะตัดสินใจทำในสิ่งที่ถูกต้องอย่างแน่นอน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: