ดัทช์แบน ‘โอเวอร์มาร์ส’ 1 ปี ส่งข้อความละเมิดจนท.สาว

มาร์ค โอเวอร์มาร์ส ตำนานปีกเนเธอร์แลนด์ ถูกบ้านเกิดสั่งลงโทษห้ามเกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลเป็นเวลา 1 ปี ข้อหาส่งข้อความไม่เหมาะสมคุกคามเพื่อนร่วมงานหญิง สมัยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ อาแย็กซ์

เมื่อต้นปีก่อน โอเวอร์มาร์ส สละตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาที่ อาแย็กซ์ พร้อมยอมรับผิดในพฤติกรรมของตัวเอง แต่หนึ่งเดือนจากนั้น เข้ารับบทบาทเดิมที่ โรยัล อันต์เวิร์พ แห่ง ลีกเบลเยียม

ขณะเดียวกัน ศาลกีฬาของ เนเธอร์แลนด์ พิจารณาเรื่อง กระทั่งเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา สั่งห้าม โอเวอร์มาร์ส ทำหน้าที่ใดก็ตามในวงการฟุตบอลของประเทศเป็นเวลา 1 ปี และคาดโทษไว้อีก 1 ปี

โทษแบนดังกล่าวบังคับใช้ในแดนกังหันเท่านั้น จึงไม่มีผลกับงานปัจจุบันของ โอเวอร์มาร์ส ขณะที่ อันต์เวิร์พ ต้นสังกัดยังไม่มีปฏิกิริยาอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ทางการของ เนเธอร์แลนด์ เปิดเผยว่าอาจยื่นเรื่องถึง ฟีฟ่า ให้บังคับใช้บทลงโทษในระดับโลก

หลังรับงานที่เบลเยี่ยมเมื่อซีซั่นก่อน โอเวอร์มาร์ส อยู่เบื้องหลังการแต่งตั้ง มาร์ค ฟาน บอมเมล ในตำแหน่งเฮดโค้ช และเสริมทัพจนสโมสรคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งในรอบ 66 ปี

โอเวอร์มาร์ส วัย 50 ปี ระหว่างลงเล่นแจ้งเกิดโดยคว้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก กับ อาแย็กซ์ ในปี 1995 แล้วไปสร้างชื่อเพิ่มเติมเป็นแชมป์ลีกอังกฤษกับ อาร์เซน่อล ก่อนที่ช่วงบั้นปลายย้ายเล่นให้ บาร์เซโลน่า

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: