ดร็อปบอลผิดฝั่ง! เจ้าป่าโวยเปาพลาดทำ ‘หงส์’ ได้ชัย

มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก อดีตผู้ตัดสิน พรีเมียร์ ลีก และทีมงาน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ชี้แจงสโมสรไม่พอใจ พอล เทียร์นี่ย์ เปาในสนาม เพราะเป่าผิดพลาดจังหวะดร็อปบอล เปิดโอกาสให้ ลิเวอร์พูล บุกยิงประตูชัย 1-0

“หงส์แดง” ได้ ดาร์วิน นูนเญซ รับบทซูเปอร์ซับนาที 90+9 โดยจังหวะต่อเนื่องก่อนหน้านั้น ฟอเรสต์ กำลังบุกอยู่แล้ว อิบราฮิม่า โคนาเต้ เกิดเจ็บหัว

เทียร์นี่ย์ เป่าหยุดเพื่อดูอาการอยู่พักนึง แล้วตัดสินให้ ควีวิน เคลเลเฮอร์ นายด่าน ลิเวอร์พูล ได้เตะเปิดจากประตู กระทั่งทำเกมจนเรียกเตะมุมที่อีกฝั่ง นำมาซึ่งลูกยิงตัดสินเกม

นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ กุนซือ ฟอเรสต์ สัมภาษณ์หลังแข่ง ปฏิเสธที่จะพูดถึงกรรมการ อย่างไรก็ตาม แคลตเทนเบิร์ก ซึ่งเพิ่งรับงานในฐานะนักวิเคราะห์การตัดสิน ชี้แจงสาเหตุความไม่พอใจ

“กฎเขียนไว้อย่างชัดเจน ผู้ตัดสินมีสิทธิเป่าหยุดเกม เมื่อเห็นว่าผู้เล่นเกิดบาดเจ็บศีรษะ” อดีตเปาผู้ทำหน้าที่ระหว่าง 2004-2017 เริ่มกล่าว

“อย่างไรก็ตาม หากลูกกำลังอยู่นอกเขตโทษ ต่อจากนั้นมันต้องกลับไปอยู่กับฝ่ายที่กำลังครองบอล ในกรณีนี้ชัดเจนว่าเป็น น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์”

“ฟอเรสต์ สมควรได้ลูกบอลคืนมา โดยคู่แข่งต้องถอยหลังไป 1 เมตร แต่กลายเป็นว่า ลิเวอร์พูล ได้บุกขึ้นไปทำประตู ในช่วงครึ่งแรก เทียร์นี่ย์ ตัดสินแบบเดียวกัน แต่มันเป็นสถานการณ์แตกต่างออกไป”

“ลูกบอลอยู่ใกล้เขตโทษ ลิเวอร์พูล มากกว่า คุณอาจโต้แย้งว่า ฟอเรสต์ สมควรเคลียร์บอลทิ้ง แต่ในจังหวะก่อนหน้านั้น พวกเขาเสียสมาธิเพราะรู้สึกไม่ได้ความยุติธรรม”

สตีเว่น รี้ด หนึ่งในสตาฟฟ์ ฟอเรสต์ โวยหนักจนโดนใบแดง และภายหลัง เทียร์นี่ย์ เดินลงอุโมงค์ ซิตี้ กราวนด์ ยังถูก อีวานเจโลส มารินาคิส เจ้าของสโมสร เข้าเผชิญหน้า ถึงขั้นเจ้าหน้าที่ต้องจับแยก

“ในฐานะสโมสร น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ รู้สึกว่ามีคำตัดสิน 1-2 จังหวะที่ไม่เป็นใจให้พวกเขา, องค์กรผู้ตัดสิน ยอมรับความผิดพลาดในเกมเจอ นิวคาสเซิล และ เวสต์แฮม ไปแล้ว ซึ่งวันนี้ก็เป็นอีกตัวอย่าง”

“ฟอเรสต์ ต่อสู้อย่างหนักตลอดทั้งเกม เจ้าของสโมสรรู้สึกหงุดหงิดเช่นกัน เพราะเขาลงทุนไปเยอะมาก และต้องการเห็นผลลัพท์ เขารู้สึกว่ามีหลายคำตัดสินที่ไม่เป็นใจ ซึ่งเป็นปฏิกิริยาที่สมควรแล้ว”

“ผมจะคุยกับสโมสร เพื่ออธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น จากนั้นเราจะหารือแนวทางขั้นต่อไปกับ PGMOL และ พรีเมียร์ ลีก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: