ซ้อมมาดี! ‘ดาลิช’ เผยคิดไว้แล้ว ‘ลิวาโควิช’ ได้ปล่อยของ

ซลัตโก้ ดาลิช นายใหญ่ โครเอเชีย กล่าวชื่นชมทัศนคติของลูกทีม รวมถึงเปิดเผยว่า โดมินิก ลิวาโควิช เซฟจุดโทษได้ตั้งแต่การฝึกซ้อม ทำให้เขาแน่ใจเลยว่านายทวารรายนี้จะโชว์ฟอร์มในการดวลเป้ากับ ญี่ปุ่น ได้

คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ดาลิช นำทัพ “หมากรุก” ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เสมอ “ซามูไร” ในเวลา 120 นาที 1-1 ก่อนจะดวลจุดโทษชนะ 3-1 ได้ผ่านเข้าไปเจอกับ บราซิล

ดาลิช ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่สนาม อัล ยานูบ สเตเดี้ยม กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“เราเจอเกมที่ยาก และผมขอกล่าวชื่นชมความกล้าหาญ, ความขยัน และวิธีการเล่นอันดุดันของ ญี่ปุ่น”

“พวกเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นคู่แข่งที่รับมือได้ยากสุดๆ เราเจอปัญหากับความดุดันของพวกเขา และช่วงครึ่งแรกเราไม่สามารถครองบอลหรือทำเกมโต้กลับได้”

“ช่วงครึ่งหลัง เราตั้งหลักได้และแสดงให้เห็นสไตล์การเล่นที่ต่างออกไป ผมคิดว่าเราแสดงความแข็งแกร่งด้านคาแรกเตอร์ออกมา”

“ผมคิดว่า ญี่ปุ่น อาจประเมินเราต่ำไป, เราเป็นประเทศเล็กๆ ก็จริง แต่เราขยัน ทำงานอย่างหนัก และต่อสู้เพื่อสิ่งที่ต้องการ เกมนี้ทั้งผู้เล่นอายุมากและเหล่าดาวรุ่งทำสิ่งเหล่านั้นได้”

“พวกเขาสะท้อนให้เห็นจิตวิญญาณของชาวโครแอต, เราผ่านความเจ็บปวดมามากเหลือเกิน และทีมชาติคือความภาคภูมิใจของทุกคน, เรานำมาซึ่งความเชื่อในอนาคตที่ดีกว่า”

“เราเป็นยุคใหม่ของนักฟุตบอล โครแอต เพราะมีถึง 18 คนที่ไม่ได้ไป ฟุตบอลโลก ครั้งก่อน และผมบอกพวกเขาว่า ‘นี่เป็นโอกาสที่พวกคุณจะสร้างประวัติศาสตร์’ และเราก็ทำแบบนั้นได้”

“ผมพูดมาตลอดว่าอย่าประมาทชาวโครแอต, เราจะรอเจอผู้ชนะรหว่าง บราซิล กับ เกาหลีใต้ และเราจะไม่ยอมแพ้ เราจะสู้ต่อไปเพื่อทำตามความฝัน”

“ถ้าต้องเจอ บราซิล เราก็จะทำอย่างสุดความสามารถ และเล่นอย่างทุ่มเททั้งหัวใจ”

ในการดวลจุดโทษ ลิวาโควิช เซฟการยิงจาก ญี่ปุ่น ได้ถึง 3 ลูกช่วยให้ โครเอเชีย เข้ารอบ พร้อมรับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์ อย่างเป็นทางการจาก ฟีฟ่า

“เรามีผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม และวันนี้เขาก็โชว์ฟอร์มได้ดีมาก เขาเซฟจุดโทษแต่ละลูกด้วยท่าทางที่มั่นคง และมีความแข็งแกร่งอย่างมาก” ดาลิช กล่าวเพิ่มถึงนายทวารมือ 1 ของทีม

“เมื่อวานนี้เราซ้อมยิงจุดโทษ แล้ว ลิวาโควิช ก็เซฟได้หลายครั้ง ดังนั้นเมื่อเกมนี้เราไปถึงการดวลจุดโทษ ผมจึงมีความมั่นใจและรู้สึกแน่ใจเลยว่าเขาจะแสดงความสามารถออกมา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: