ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนลุยกาตาร์! ‘ธนิศร’ หวังใช้ประสบการณ์สู้ปรีโอลิมปิก

“เดอะตุ๊ก” ร่วมชมการฝึกซ้อม ทีมชาติไทย U23 ครั้งสุดท้ายก่อนเดินทางไปกาตาร์ “ธนิศร” หวังนำประสบการณ์ที่เคยดวลแข้งทีมตะวันออกกลางมาปรับวิธีสู้ในศึกปรีโอลิมปิก

วันที่ 11 เมษายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ สนามซ้อม บีจี เทรนนิง เซนเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนเดินทางไปทำการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

การฝึกซ้อมครั้งนี้ยังคงเน้นไปที่รายละเอียด และลงทีมแข่งขันกันเอง โดยมี “เดอะ ตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการ มาร่วมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจ

ก่อนการฝึกซ้อม ธนิศร ไพบูลย์กิจเจริญ แบ็คซ้าย ทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า “ทุกคนพยายามปรับตัวเขาหากัน ส่วนการเจอกับทีมตะวันออกกลาง เราก็ผ่านกันมาแล้ว ก็พยายามนำสิ่งเหล่านั้นมาปรับในการฝึกซ้อมและเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด”

“เกมนัดแรกที่จะพบกับ อิรัก ตอนนี้เราได้ดูวีดีโอของพวกเขาแล้ว ก็เป็นทีมที่น่ากลัว โดยโค้ชพยายามบอกเรื่องการเล่น เรื่องรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ การผ่านบอล ส่งบอล ยิงบอล และแนะนำเทคนิค”

“ส่วนเอราวัณ เขาก็พยายามพูดและพยายามสื่อสาร ทุกคนก็พยายามใหัความช่วยเหลือ ซึ่งเขาก็เข้ากับทีมได้ดี ตัวเขาก็เป็นคนตลกเฮฮา แต่ก็ยังไม่กล้าพูดอะไรเยอะ แต่ก็พยายามจูนเข้าหากัน”

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 จะรวมตัวกันที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริเวณ ในวันที่ 12 เมษายน 2567 เวลา 06.30 น. และจะออกเดินทางด้วยสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ส เที่ยวบินที่ QR839

โดยการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะหา 3.5 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันโอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทีมชาติไทย U23 อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน โดยมีโปรแกรมดังนี้

วันที่ 16 เมษายน 2567

อิรัก พบ ไทย

เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

สนาม อัล ยานูบ สเตเดียม

วันที่ 19 เมษายน 2567

ไทย พบ ซาอุดีอาระเบีย

เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

สนาม คอลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม

วันที่ 22 เมษายน 2567

ไทย พบ ทาจิกิสถาน

เวลา 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย

สนาม อัล ยานูบ สเตเดียม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: