‘ซูเปอร์บัลลงดอร์’ ชี้ ‘เมสซี่’ GOAT เหนือ ‘โด้’

‘ซูเปอร์บัลลงดอร์’ ชี้ ‘เมสซี่’ GOAT เหนือ ‘โด้’

มีการเปิดเผยผลสำรวจ “ซูเปอร์ บัลลงดอร์” ปรากฏว่า ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้รับคะแนนเสียงมากที่สุดในรอบ 32 ปีที่ผ่านมา

ฟร้องซ์ ฟุตบอล ประกาศปรับเปลี่ยนการลงผลคะแนนเลือกผู้ชนะรางวัลดังกล่าวเมื่อปี 1990 โดยเปิดให้นักเตะทุกคนในโลก ที่มีสิทธิ์ หลังมอบให้แต่แข้งชาวยุโรปก่อนหน้านั้น

จนถึงปัจจุบัน มีการถกเถียงว่า ระหว่าง เมสซี่ หรือ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ที่ควรได้รับการยกย่องว่าเก่งที่สุดตลอดกาล หลังผลัดกันคว้าลูกโลกทองคำมาครองได้อย่างต่อเนื่อง

ผู้ใช้เว็บไซต์ Reddit นามว่า @mkx696969x เลยตัดสินใจคำนวณออกมาว่าหากนับรวมการลงคะแนนบัลลงดอร์ตั้งแต่ปี 1990 เป็นต้นมานั้น ใครคืออันดับ 1 อย่างแท้จริง

และหากการคำนวณของเขาไม่ผิดพลาด เมสซี่ คืออันดับ 1 บนตารางคะแนน ส่วน โรนัลโด้ รั้งอันดับ 2 และ โรนัลโด้ ตำนานแซมบ้า มาเป็นอันดับ 3

สำหรับการจัดอันดับนั้นมาจากผลอันดับที่นักเตะแต่ละรายได้รับการประกาศระหว่างการคัดเลือกบัลลงดอร์ในปีนั้นๆ ตลอดเวลา 3 ทศวรรษที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี มีคนเข้ามาแสดงความเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อย่างเช่น “R3 อยู่อันดับ 3 แสดงให้เห็นว่าเขาจะเก่งกว่าคนอื่นขนาดไหนหากไม่มีอาการบาดเจ็บ”

“มาเน่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับลิสต์นี้ เบ็คแฮม อยู่ถัดจากบุฟฟ่อน โคตรตลกเลย”

“เชฟเชนโก้ คือปีศาจ หนึ่งในสุดยอดเบอร์ 9 ที่ยิ่งใหญ่สุดตลอดกาล โรนัลดินโญ่ติดท็อป 10 แม้ทุกคนพร่ำบอกว่าช่วงเวลาพีคของเขาไม่ถึง 2 ปี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: