ซูเนสส์ ชี้ บรูโน่ คนเดียวดีพอเล่นให้หงส์-มั่นกินนิ่ม ‘ผี’ อีก

แกรม ซูเนสส์ กูรูฝีปากกล้า มั่นใจว่าลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการแข่งขันพรีเมียร์ ลีก วันอาทิตย์นี้

‘ปีศาจแดง’ มีคิวบุกเยือนถิ่นแอนฟิลด์ในวันอาทิตย์ โดยจะคิกออฟเวลา 23.30 น. ของประเทศไทย ซึ่งการพบกันในฤดูกาลที่แล้วที่บ้านของ “หงส์แดง” ทางยูไนเต็ด โดนไล่ถล่มไปถึง 7-0

“มันอาจจะไม่ใช่วันอาทิตย์ที่สกอร์ออกมา 7-0 อีกครั้ง แต่ผมเชื่อว่าลิเวอร์พูล จะเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ ทำไมน่ะเหรอ? เพราะว่าพวกเขามีนักเตะที่ดีกว่าในทุก ๆ ตำแหน่ง

“บอกผมหน่อยสิ ลิเวอร์พูลจะนำเข้านักเตะคนใดจากแมนฯ ยูไนเต็ดบ้าง? ก็อาจจะบรูโน่ แฟร์นานเดส ผมคิดว่าเขาจะกลายเป็นสตาร์ในทีมลิเวอร์พูล เพราะว่าเขามีคุณภาพทุกอย่างที่คุณต้องการจากนักเตะระดับท็อป อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้มันมีบางอย่างที่ขาดหายไปจากเกมการเล่นของเขา

“นั่นคือเหตุผลที่จากนักเตะ 22 คนซึ่งจะลงสนาม ผมคงต้องบอกว่านักเตะที่ดีที่สุด 11 คน จะอยู่ฝั่งสีแดงของเจ้าบ้าน นั่นคือเหตุผลของความมั่นใจของผมเมื่อเดือนมีนาคม ตอนที่ก่อนเกมผมพูดระหว่างการถ่ายทอดสดของ Sky ซึ่งบางคนฟังแล้วอาจจะแอบยิ้มที่ผมบอกว่า ลิเวอร์พูล จะเอาชนะด้วยสกอร์ขาด 2-3 ลูก สุดท้ายผมเดาผิด มันขาดตั้ง 7 ลูก! และตามที่แกรี่ เนวิลล์ พูดหลังเกมคือลิเวอร์พูลเล่นไม่ดีด้วยซ้ำ

“ในฐานะนักวิจารณ์ฟุตบอล ผมสนุกกับเกมนั้นมาก มันเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่พอคุณออกมาแล้วคุณคิดในใจว่า ‘ว้าว ฉันอยู่ที่นั่นด้วย’ มันเป็นวันที่พิเศษและยืนยันในสิ่งที่ผมคิด ณ เวลานั้น ซึ่งผมก็ยังเชื่อแบบนั้นในเรื่องคุณภาพของขุมกำลังทั้ง 2 ทีม

“ผมเคยลงแข่งขันกับแมนฯ ยูไนเต็ดหลายครั้ง แต่เราไม่เคยเจอเกมที่ง่ายเลย ไม่เคยสักนัด พวกเขามีสุดยอดนักเตะ แม้ว่าพวกเขาจะไม่เคยเข้าใกล้กับพวกเรามากพอในลีก แต่กระนั้นการเจอกันมันก็ดุเดือดเสมอ อย่าลืมว่าพวกเขามีนักเตะอย่างไบรอัน ร็อบสัน

“แต่เมื่อเดือนมีนาคม มีนักเตะบางคนที่โยนผ้าขาวยอมแพ้ พอโดนยิงไป 2-3 ลูก พวกเขานี่แบบว่า ‘ไม่เอาละ นี่มันไม่ใช่เรื่องสำหรับฉัน’ ซึ่งจริง ๆ แล้วมันควรจะเป็นเกมที่สำคัญที่สุดของฤดูกาลในการบุกเยือนแอนฟิลด์

“เรื่องนี้บอกอะไรคุณล่ะ? มันเป็นสิ่งที่น่ากังวลนะถ้าผมเป็นแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด เพราะว่าตอนนี้พวกเขาจะบุกเยือนลิเวอร์พูลในตอนที่ฤดูกาลของพวกเขาพังลงไปแล้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: