ซูอี้ ชำแหละ “สิงห์” ผิดพลาดตั้งแต่เริ่ม

แกรม ซูเนสส์ กูรูฝีปากกล้า แจงยิบถึงความพังพินาศที่กำลังเกิดขึ้นกับสโมสรฟุตบอลเชลซี

นับตั้งแต่การเปลี่ยนมือเจ้าของสโมสรจาก โรมัน อับราโมวิช เป็นกลุ่มทุนอเมริกัน ซึ่งนำโดย ท็อดด์ โบห์ลี่ ผลงานของ “สิงห์บลูส์” ไม่ได้ดีขึ้นแม้แต่น้อย และตอนนี้ เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ อาจกระเด็นตกเก้าอี้จากฟอร์มอันย่ำแย่ แต่ยังโชคดีที่ทางบอร์ดบริหารต้องคำนึงถึงเรื่องกฎแฟร์เพลย์ทางการเงิน หากคิดที่จะเปลี่ยนตัวกุนซือ

“เชลซีกำลังอยู่ในปัญหา นับตั้งแต่มีการเปลี่ยนเจ้าของ พวกเขาถอยหลังลงคลองไปเรื่อย ๆ” ซูเนสส์ กล่าว

“มาย้อนกลับไปตั้งแต่ตอนเริ่มต้น ตอนที่การเทคโอเวอร์เกิดขึ้น ผมไม่แน่ใจว่าพวกเขาตัดสินใจที่จะย้ายออกไปพร้อมกัน หรือพวกเขาไม่ได้ถูกเกลี้ยกล่อมให้อยู่ต่อ แต่คนฟุตบอลของสโมสร ทั้งมาริน่า กรานอฟสกาย่า, บรูซ บัค และเพตเตอร์ เช็ก พวกคนที่ดูแลในเรื่องฟุตบอล ทุกคนพวกนี้ย้ายออกไปด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่”

“หากคุณเป็นคนใหม่ที่เพิ่งจะเข้ามา คุณต้องการรักษาคนของคุณไว้ในตำแหน่งของธุรกิจที่คุณไม่ได้เข้าใจอย่างถ่องแท้ ชาวอเมริกันเข้ามาซื้อสโมสรฟุตบอล ดังนั้นคุณต้องรักษาคนฟุตบอลเอาไว้ใกล้ตัวให้พอจะเริ่มจับทางได้”

“จากนั้นคุณค่อยตัดสินใจอีกทีว่าคุณจะพยายามรั้งตัวพวกเขาเอาไว้หรือเปล่า หากพวกเขาย้ายออกไปพร้อมกันและไม่อยากจะอยู่ต่อ อันนั้นมันก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่อง”

“แต่ทุกอย่างมาจบลงในสิ่งที่ผมกำลังจะพูด พวกเขาไม่ฟังคนที่ควรจะฟัง คุณได้ท็อดด์ โบห์ลี่เข้ามาและประกาศว่าจะทำหน้าที่รักษาการณ์ผู้อำนวยการฟุตบอล [ผู้อำนวยการกีฬา] ผมขอโทษนะ มันเหมือนกับการขอให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไปทำงานที่แอลเอ ด็อดเจอร์ส และสร้างทีมเบสบอลขึ้นมา มันเป็นไปไม่ได้เลย”

“ความเสียหายเกิดขึ้นไปแล้ว พวกเขาทุ่มเงินเยอะไปในการซื้อตัวนักเตะที่ดี นักเตะที่ดีนะไม่ใช่นักเตะระดับท็อป พวกเขาได้ 2 มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่สักวันอาจจะกลายเป็นผู้เล่นที่ดีพอให้กับทีม”

“พวกเขาทุ่มเงินเกิน 100 ล้านปอนด์สำหรับนักเตะ 2 คนนี้ สัปดาห์ที่แล้วผมนั่งดูเกมกับลิเวอร์พูล และในฐานะอดีตมิดฟิลด์ นั่นคือตำแหน่งแรกที่ผมสังเกต ผมคิดในใจว่า ‘ฉันไม่เห็น ไคเซโด้ กับแฟร์นานเดซเลย’ ผมพูดในใจว่า ‘เอาหน่อยเว้ย’ เพราะผมรู้ว่าลิเวอร์พูลเป็นสถานที่ที่ยากมาก ๆ ที่คุณต้องออกไปลงเล่น”

“พวกเขาจะต้องเจอกับความกดดันในทุก ๆ นาทีของเกม ‘มาดูหน่อยว่าพวกเขาจะรับมือได้อย่างไร’ สุดท้ายพวกเขาก็โชว์ฟอร์มไม่ออก”

“ผมไม่ได้โทษทุกอย่างไปที่ 2 คนนี้นะ แต่ผมคิดว่ามันคือความต่อเนื่องของการซื้อตัวนักเตะเพียงแค่ขอให้ได้ซื้อเท่านั้น ผมคิดว่าน่าจะมีนักเตะ 2-3 คน ที่พวกเขาซื้อมาโดยเชื่อว่าบางทีทางแมนฯ ซิตี้ หรือว่าลิเวอร์พูลกำลังสนใจอยู่”

“พวกเขาไม่ได้ซื้อนักเตะด้วยเหตุผลว่า คนนี้คือเป้าหมายเบอร์ 1 ของฉันมาสัก 6-9 เดือนหรือเล็งมา 1 ปีแล้ว”

“พวกเขาออกไปทุ่มเงินซื้อนักเตะแค่ขอให้ได้ซื้อเท่านั้น ผมขอจบไว้ที่ตรงนี้ละกัน พวกเขารับฟังคนที่ผิด ใครก็ตามที่ให้คำปรึกษาด้านฟุตบอล พวกนี้ให้ตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมสำหรับวิธีการที่คุณไม่ควรบริหารทีมฟุตบอล นี่คือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับเชลซีในตอนนี้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: