ซีซั่นนี้ไม่ได้เล่นเลย! ETH รับ ‘มาลาเซีย’ อาจปิดเทอม

ซีซั่นนี้ไม่ได้เล่นเลย! ETH รับ ‘มาลาเซีย’ อาจปิดเทอม

ไทเรลล์ มาลาเซีย ไม่น่าว่าจะกลับมาลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อีกในฤดูกาลนี้ ส่งผลให้ เอริค เทน ฮาก ขาดแบ็คซ้ายอาชีพตลอดช่วงที่เหลือของซีซั่น

มาลาเซีย ไม่ได้ลงเล่นอีกเลยนับตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บหัวเข่าเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว จากนั้นดาวเตะวัย 24 ปี ก็ดันเจ็บซ้ำอีกระหว่างการพักฟื้นร่างกาย

แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุเมื่อเดือนธันวาคมว่า มาลาเซีย อาจกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในช่วงปีใหม่ แต่ล่าสุด เทน ฮาก เปิดเผยว่าแม้ฟูลแบ็คทีมชาติเนเธอร์แลนด์จะกลับมาซ้อมได้บ้างแล้ว แต่เขาก็ไม่น่าจะพร้อมเป็นตัวเลือกให้ทีมจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมเลยทีเดียว

“ผมคิดว่าคงเป็นเรื่องยากสำหรับเขาในฤดูกาลนี้ที่จะพร้อมลงสนาม เขาจะต่อสู้ เขากลับมาซ้อมในสนามได้แล้ว แต่ยังไม่พร้อมซ้อมกับทีม และเขาก็เจ็บซ้ำตอนพักฟื้นอีก เขายังคงเดินหน้าอย่างช้า ๆ และฤดูกาลกำลังจะสิ้นสุดลง” เทน ฮาก กล่าว

ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายตัวหลักก็พักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อตั้งแต่เดือนที่แล้ว และน่าจะต้องพักไปจนถึงสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาลเป็นอย่างน้อย

เมื่อถามว่า ชอว์ จะกลับมาเมื่อไหร่ เทน ฮาก กล่าวว่า “ผมคิดว่าเหมือนกับ มาลาเซีย นะ อาจจะในช่วงท้าย ๆ ของฤดูกาล แต่เราไม่คิดว่าเขาจะกลับมาในเดือนนี้หรือเดือนหน้า”

“เราพูดถึงความหงุดหงิดใจครั้งใหญ่ที่สุดของผม คุณอาจยอมรับได้ในตำแหน่งที่ไม่มีนักเตะพร้อมลงสนาม แต่เมื่อนักเตะสองคนไม่พร้อมตลอดทั้งฤดูกาล นั่นเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดมาก เพราะมันเป็นเรื่องยากมาก ๆ ที่จะรับมือในฐานะทีม เราจัดการกับมันด้วยวิธีที่ดีที่สุด แต่แน่นอนว่ามันเป็นข้อเสีย”

เทน ฮาก ยอมรับว่าเสียใจที่ยกเลิกสัญญายืมตัวกับ เซร์คิโอ เรกีลอน ตามคำแนะนำจากแผนกการแพทย์ ซึ่งตอนนี้แบ็คซ้ายกลายเป็นปัญหาใหญ่ของทีม

เมื่อถูกถามว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผิดพลาดหรือไม่ที่ยกเลิกสัญญายืมตัว เรกีลอน เทรนเนอร์ชาวดัตช์ตอบว่า “เป็นคำถามที่ดีนะ ในเดือนธันวาคมผมได้พูดคุยเป็นการภายในกับแพทย์และและทีมงาน”

“พวกเขายืนยันกับผมว่า ชอว์ และ มาลาเซีย จะฟิตกลับมาในเดือนมกราคมทั้งคู่ ดังนั้นผมจะได้แบ็คซ้ายสองคนกลับมา กลายเป็นสามคน ดังนั้นผมจะต้องทำให้ฟูลแบ็คหนึ่งคนต้องผิดหวัง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: