ซาอุฯ ประกาศขอเป็นเจ้าภาพบอลโลก 2034

ซาอุฯ ประกาศขอเป็นเจ้าภาพบอลโลก 2034

เจ้าชายอับดุลลาซิซ บิน เตอร์กิ อัล ไฟซาล รัฐมนตรีกีฬาซาอุดิอาระเบีย แถลงยืนยันว่า จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2034

การประกาศตัวครั้งนี้มีจุดหมายเพื่อทำให้ความฝันในการเป็นชาติผู้นำโลกกีฬาประสบความสำเร็จตามความตั้งใจ และเป็นการเปลี่ยนผ่านของประเทศในระยะยาว

เจ้าชายอับดุลลาซิซ เผยว่า “การเป็นเจ้าภาพฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ในปี 2034 จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จตามความฝันที่จะกลายเป็นชาตินำในโลกแห่งการกีฬา และจะทำให้เป็นก้าวย่างสำคัญในการเปลี่ยนแปลงประเทศ”

“ในฐานะบ้านที่ยินดีต้อนกีฬาทุกชนิดนั้น เราเชื่อว่าการเป็นเจ้าภาพฟีฟ่า เวิลด์ คัพ คือก้าวต่อไปบนเส้นทางสายฟุตบอลของพวกเรา”

ทางด้าน ยาสเซอร์ อัล มิเซฮาล ประธานสหพันธ์ฟุตบอลซาอุฯ กล่าวเสริมว่า “เราเชื่อว่านี่คือเวลาเหมาะสมสำหรับซาอุดิอาระเบีย ในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก”

“ข้อเสนอของเราถูกขับเคลื่อนด้วยความรักในเกม และต้องการเห็นมันเติบโตขึ้นทุกภาคส่วนของโลก เราอยากที่จะเฉลิมฉลองวัฒนธรรมฟุตบอลของเรา และแบ่งปันประเทศของเรากับโลกใบนี้”

“เรามีความมุ่งมั่นที่จะจัดอีเวนท์อันแสนพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองเกมการแข่งขัน ดึงดูดนักเตะและแฟนๆ รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจให้ยุคแห่งอนาคต”

“การมาอยู่ในสถานะที่ยื่นจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกได้นั้น มันจะมีโอกาสก็ต่อเมื่อได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากผู้นำของราชอาณาจักร และเราขอขอบคุณพวกเขาที่ยังคงมีความมุ่งมั่นขับเคลื่อนประเทศนี้ไปข้างหน้า และเปิดกว้างสำหรับโอกาสใหม่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: