ซาบี้ VS ซิเมโอเน่ : 2 ยอดกุนซือลาลีกา ที่กำลังต่อสู้บนหัวตาราง

#SSxLaLiga | ฟอร์มการเล่นในระยะหลังของบาร์เซโลน่า และแอตเลติโก้ มาดริด เรียกได้ว่าสูสีสุด ๆ ต่างฝ่ายต่างทำได้ดีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ยิ่งทำให้ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ เพิ่มความน่าสนใจมากขึ้นไปอีก

ซาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือบาร์เซโลน่า และดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เฮดโค้ชแอตเลติโก้ มาดริด กำลังพาทีมของตัวเองต่อสู้กันบนหัวตาราง และมีโปรแกรมที่จะพบกันเองในวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน เวลา 21.15 น.

แม้ในเวลานี้ บาร์ซ่าจะนำเป็นจ่าฝูง แต่การเสมอแบบไร้สกอร์ 2 นัดติดต่อกัน ทำให้การลุ้นแชมป์ยังยืดเยื้อต่อไป ขณะที่แอตฯ มาดริด ไม่แพ้เกมลีกมา 13 นัดติด นับจากแพ้ “เจ้าบุญทุ่ม” เมื่อเดือนมกราคม

การพบกันของ 2 ปรัชญาฟุตบอลที่แตกต่าง

บิ๊กแมตช์ระหว่างบาร์เซโลน่า และแอตเลติโก้ มาดริด เป็นการต่อสู้กันของ 2 ปรัชญา ระหว่างแท็กติกเน้นครองบอล และเล่นเกมรุกของซาบี้ เอร์นานเดซ กับแท็กติกเน้นความรัดกุมของดิเอโก้ ซิเมโอเน่

เมื่อปี 2016 ซาบี้ ซึ่งค้าแข้งอยู่ที่ประเทศกาตาร์ในเวลานั้น ได้วิพากษ์วิจารณ์สไตล์ฟุตบอลของซิเมโอเน่ ผ่านรายการ Universo Valdano ว่า “ผมไม่ชอบดูทีมที่นั่งเฉยๆ นั่นไม่ใช่สไตล์ที่สโมสรใหญ่ควรมี”

ด้านซิเมโอเน่ ก็ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมเคารพทุกความคิดเห็นนะ เพราะเราทุกคนสามารถทำได้ในโลกของฟุตบอล ผมแค่มองหานักเตะที่ผมมีให้มากที่สุด ฉันแค่ต้องการชัยชนะ ไม่ใช่เพื่อเอาใจคนอื่น”

ผลงานเฮด-ทู-เฮด ทั้งในฐานะนักเตะและโค้ช

ซาบี้ เอร์นานเดซ สมัยที่ยังเป็นนักเตะบาร์เซโลน่า ไม่เคยลงเล่นพร้อมกันกับดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ที่กลับมาค้าแข้งให้แอตเลติโก้ มาดริด รอบ 2 ช่วงระหว่างปี 2003-2005 จากการพบกันทั้งหมด 3 นัดในลีก

และเมื่อซิเมโอเน่ ขึ้นมาเป็นเฮดโค้ช “ตราหมี” ซาบี้มีสถิติชนะ 4 เสมอ 5 แพ้แค่ 1 นัดเดียวที่ปราชัย คือเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2013/14 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ “เจ้าบุญทุ่ม” บุกไปแพ้ 0 – 1

สถิติในฐานะนักเตะตำนานมิดฟิลด์ของบาร์ซ่า พบกับแอตฯ มาดริด ทั้งหมด 32 นัด ชนะ 14 เสมอ 9 และแพ้ 9 ขณะที่ “เอล โชโล่” มีสถิติการคุมทีมพบกับบาร์ซ่าทั้งหมด 33 นัด ชนะ 5 เสมอ 11 และแพ้ 17

ถ้านับสถิติการพบกันในฐานะกุนซือ ชาบี้เอาชนะซิเมโอเน่ได้ทั้ง 2 ครั้ง ครั้งแรกที่คัมป์ นู สกอร์ 4 – 2 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปีที่แล้ว และล่าสุด บุกไปเก็บชัยนอกบ้าน สกอร์ 1 – 0 เมื่อต้นปี 2023 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ด้วยฟอร์มที่กำลังเข้าฝักของแอตเลติโก้ มาดริด ซึ่งชนะรวดใน 6 นัดหลังสุด ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ก็มีโอกาสที่จะปลดล็อก เก็บชัยชนะเหนือบาร์เซโลน่า ยุคซาบี้ เอร์นานเดซ ได้เป็นครั้งแรก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: