‘ซานโตส’ รอคุยอนาคตกับ ‘ฝอยทอง’-สื่อคาดจ่อโดนไล่

แฟร์นานโด ซานโตส นายใหญ่ทัพ โปรตุเกส เปิดเผยว่าเตรียมหารือเรื่องอนาคตกับสมาคมฟุตบอล พร้อมยืนยันไม่มีความคิดขอลาออกจากตำแหน่ง ขณะเดียวกันมีสื่อรายงานว่าเขาเตรียมโดนไล่ออก

คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซานโตส คุม “ฝอยทอง” ลงเล่นฟุตบอลโลกรอบ 8 ทีมสุดท้าย พลิกล็อคแพ้ โมร็อกโก 1-0 ยุติเส้นทางที่ กาตาร์ ไว้แต่เพียงเท่านี้

หลังจบการแข่งขัน ซานโตส ให้สัมภาษณ์กล่าวถึงฟอร์มของลูกทีม

“เราใช้เวลานานกว่าจะเข้าสู่เกมได้ เหล่าผู้เล่นต้องการคว้าชัยชนะแต่เราทำไม่สำเร็จ”

“ก่อนเริ่มเกมลูกทีมมีความมั่นใจและความกระหายอย่างมาก แต่ความเป็นจริงก็คือเราไม่ได้โชว์ฟอร์มออกมาเต็มที่ เราไม่สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้มากพอ การตกรอบฟุตบอลโลก รู้สึกเจ็บปวดเสมอ”

“ผมคิดว่าเราควรทำอะไรได้มากกว่านี้ แต่เราทำแบบนั้นไม่ได้ ดังนั้นผมไม่คิดว่าเราควรโทษผู้ตัดสินในเกมนี้”

“บางทีในโลกฟุตบอล สิ่งที่คุณต้องการคือโชคชะตาเล็กๆ น้อยๆ, เราได้แสดงออกถึงความพยายามและคุณภาพ มีโอกาสทำประตูจาก เจา เฟลิกซ์ และ จังหวะยิงคนคานของ บรูโน่ แฟร์นานเดส”

“ช่วงท้ายเกม เปเป้ ได้โหม่งซึ่งถ้าเข้าประตูเราจะได้ตีเสมอ… โชคชะตาค่อนข้างไม่เป็นใจให้กับเรา”

“แน่นอนว่าเหล่าลูกทีมรู้สึกเสียใจ เรารู้ว่าเรามีผู้เล่นมากพรสวรรค์หลายคน และได้รับการคาดหวังว่าจะสร้างความสุขให้ชาวโปรตุเกสได้มากกว่านี้ ซึ่งยิ่งทำให้เราเสียใจหนักกว่าเดิม”

“เรารู้อยู่แล้วถึงความท้าทายที่เราจะเจอ โดยเฉพาะในแง่ของการตั้งรับจากคู่แข่ง เราพยายามทำให้พวกเขาเจอเกมที่ยาก แต่สุดท้ายเราทำไม่สำเร็จ และต้องให้เครดิตกับ โมร็อกโก จากทั้งเรื่องวีธีการเล่นและความเข้มข้นของพวกเขา”

ซานโตส เหลือสัญญากับ โปรตุเกส จนถึงจบฟุตบอล ยูโร 2024 และเขาก็ถูกถามเพิ่มเติมเรื่องอนาคต

“ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาสำหรับตอบคำถามนี้ วันพรุ่งนี้ผมจะกลับ ลิสบอน และพูดคุยกับประธานสมาคมเพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับ โปรตุเกส”

กุนซือวัย 68 ถูกยิงคำถามอีกว่า เขาจะขอลาออกจากตำแหน่งเองหรือไม่

“ผมไม่มีความคิดเรื่องนี้ด้วยซ้ำ ตั้งแต่ผมรับงานในปี 2014 ก็มีการพูดคุยเรื่องนี้ตลอด แต่คำว่าขอลาออก ไม่เคยอยู่ในพจนานุกรมของผม”

อย่างไรก็ตาม ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดัง คาดการณ์ว่าในช่วงหลายวันข้างหน้า ซานโตส จะโดนปลดออกจากตำแหน่ง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: