‘ซน’ แถลงวอนแฟนอภัย ‘คัง-อิน’

ซน เฮือง-มิน กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ออกโรงวอนแฟนบอลให้อภัย ลี คัง-อิน แข้งรุ่นน้องหลังทั้งคู่กลายเป็นประเด็นฉาวแตมป์แตกในระหว่างการทำศึก อาเซี่ยน คัพ 2024

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างการรับประทานอาหารค่ำในคืนก่อนเกมกับ จอร์แดน โดยรายงานระบุว่าแข้งทีมชาติเกาหลีได้มีปากเสียงก่อนจะเลยเถิดถึงการใช้กำลังจนทำให้ ซน ได้รับบาดเจ็บที่นิ้วในช่วงเวลานั้น

ทาง ลี ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษแฟนบอลต่อพฤติกรรมของเขาและยอมรับว่าเขาควรเชื่อฟังแข้งรุ่นพี่มากกว่านี้

แม้แข้ง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะออกแถลงการณ์ออกมาแต่กระแสในสังคมยังไม่ยอมรับจนถึงขั้นมีการเรียกร้องให้แบนเขาจากทีมชาติไปตลอดชีวิต

ล่าสุดทางด้าน ซน ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วเช่นกันพร้อมเรียกร้องให้แฟนบอลให้อภัยแข้งรุ่นน้องของเขา

“เพื่อให้มั่นใจว่า คัง-อิน จะไม่ทำผิดพลาดแบบนี้อีกในอนาคต ผมและเพื่อนร่วมทีมจะดูแลเขาอย่างเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้เขาเป็นบุคคลและนักกีฬาที่ดี”

“เมื่อตอนผมยังเด็ก ผมเองก็เคยทำผิดพลาดหลายต่อหลายครั้ง และผมคิดว่าการที่ผมมาอยู่ในจุดนี้ได้นั้นต้องขอบคุณคำแนะนำและการสอนจากบรรดาแข้งที่มากประสบการณ์ไม่ว่าเมื่อใดก็ตาม”

“คัง-อิน ต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากนับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ในฐานะกัปตันทีมชาติ ผมอยากขอให้พวกคุณยกโทษให้กับเขาด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์”

“ผมเองก็ไม่ได้ภูมิใจกับการกระทำของผมเช่นกัน”

“อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของหน้าที่ของกัปตันทีมในการทำสิ่งที่หลายๆคนอาจไม่ค่อยชอบนัก แต่ตราบใดก็ตามที่มันส่งผลดีกับทีม แม้ว่าจะต้องลงเอยด้วยสถานการณ์เดียวกัน ผมจะยังคงทำมันเพื่อทีม แต่ผมจะทำมันในรูปแบบที่ฉลาดและรอบคอบขึ้นในการเป็นผู้ในให้กับทีม”

“เราพยายามตั้งเป้าไปที่เป้าหมายร่วมกันในฐานะทีมมาโดยตลอด”

“ผมอยากจะขอโทษจากก้นบึ้งของหัวใจที่สร้างปัญหานี้ แม้ว่าเราจะได้รับความรักจากแฟนๆอยากมากมายก็ตาม เราจะพยายามใช้โอกาสนี้เพื่อเติบโตเป็นทีมที่ดีขึ้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: