ช้างศึกพร้อมลุย! “กัมพล” หวังอัด เมียนมา สร้างความมั่นใจ

กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ปราการด่านสุดท้ายทีมชาติไทยชุดใหญ่ เชื่อเกมพบ เมียนมา จะช่วยสร้างความมั่นใจให้ทัพ “ช้างศึก” ก่อนลุยทัวร์นาเมนท์ชิงแชมป์อาเซียน

วันที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. ที่ ยามาโอกะ ฮานาซะกะ อะคาเดมี จ.ปทุมธานี ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022)

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทยฝึกซ้อมแทคติกการเข้าทำก่อนพบกับ ทีมชาติเมียนมา ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้เราฝึกซ้อมเป็นวันสุดท้ายก่อนที่จะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติเมียนมา เราได้เตรียมความพร้อมเพื่อสร้างความมั่นใจและจะเก็บชัยชนะให้ได้”

“เรารวมตัวฝึกซ้อมกันได้สี่ห้าวันแล้วหลายๆ คนก็เพิ่งกลับมาจากเกมลีกตอนนี้ เราพยายามปรับตัวเข้าหากันหลายหลายคนก็เคยเล่นร่วมกันมาแล้ว ทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะป้องกันแชมป์ให้ได้ ส่วนเกมกับเมียนมา​ ผมเชื่อว่าเกมนี้จะสร้างความมั่นใจให้กับพวกเราได้”

“ในครั้งนี้เราจะไม่มีพี่แชมป์ (ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน) ที่เป็นมือหนึ่งของทีมชาติไทยมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมมองว่ามีทั้งข้อดีและข้อเสียเพราะเราจะได้เห็นผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งแน่นอนจะต้องพยายามทำผลงานให้ดีเพื่อพิสูจน์ตัวเอง รวมถึงน้องที่จะขึ้นมาทดแทนด้วย เราต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้โค้ชเห็นฟอร์ม”

“อยากเชิญชวนแฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจพวกเรากันเยอะๆผมเชื่อว่าเสียงเชียร์จากแฟนบอลจะทำให้เรามีผลงานที่ดี”

สำหรับทีมชาติไทยมีโปรแกรมอุ่นเครื่องสองนัดพบกับ เมียนมา และ ไต้หวัน ในวันที่ 11 และ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: