ชุดขาว vs ตราหมี : โหมโรง “มาดริด ดาร์บี้” หนที่ 4 ของซีซั่น

#SSxLaLiga | การพบกันระหว่างเรอัล มาดริด และแอตเลติโก้ มาดริด คือหนึ่งในเกมสำคัญของการแข่งขันลาลีกาในแต่ละฤดูกาล เพราะเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่แย่งชิงความเป็นอันดับ 1 ของเมืองหลวง

และในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า แฟนลูกหนังทั่วโลก กำลังจะได้รับชมสองสโมสรคู่ปรับแห่งกรุงมาดริด ทำศึกดาร์บี้แมตช์หนที่ 4 ในซีซั่น 2023/24 อีกทั้งเป็นการเผชิญหน้ากันเป็นครั้งที่ 3 ใน

รอบไม่ถึง 1 เดือน

ฟุตบอลลาลีกา สเปน สุดสัปดาห์นี้ ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่คู่ซูเปอร์ดาร์บี้แมตช์ ระหว่างเรอัล มาดริด พบกับ แอตเลติโก้ มาดริด ที่สนามซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ในคืนวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 03.00 น.

การพบกันหนแรกของซีซั่น เมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว แอตฯ มาดริด เปิดถิ่นเอสตาดิโอ ซิบิตาส เมโทรโปลิตาโน่ เอาชนะไป 3 – 1 ด้วยลูกโหม่งทั้งหมด จากอัลบาโร่ โมราต้า (2 ประตู) และอองตวน กรีซมันน์

หนที่ 2 เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ในศึกสแปนิช ซูเปอร์คัพ รอบรองชนะเลิศ เป็นเรอัล มาดริด ที่ชนะ 5 – 3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ท้ายที่สุดก็คว้าแชมป์ไปครอง หลังถล่มบาร์เซโลน่า 4 – 1 ในรอบชิงชนะเลิศ

อีก 8 วันต่อมา มาดริด ดาร์บี้ ก็เกิดขึ้นเป็นหนที่ 3 กับถ้วยโคปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย แอตฯ มาดริด เปิดบ้านเอาชนะ 4 – 2 หลังต่อเวลาพิเศษ เขี่ยเจ้าของแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้วตกรอบไปอย่างเจ็บแสบ

ดาร์บี้แมตช์แห่งมาดริด 3 เกมที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ ยิงรวมกัน 18 ประตู หรือเฉลี่ย 6 ลูกต่อเกม ซึ่งหนล่าสุดที่มีคลีนชีตเกิดขึ้น ต้องย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม 2022 แอตเลติโก้ เปิดบ้านเฉือนชนะ 1 – 0

ตราหมี ลุ้นมีชัยดาร์บี้แมตช์หนที่ 3 ในซีซั่นนี้

ผลงานโดยภาพรวมนับตั้งแต่เปิดซีซั่น เรอัล มาดริด เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า เนื่องจากคว้าแชมป์มาแล้ว 1 รายการ, ยังอยู่ในเส้นทางของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และกำลังลุ้นแชมป์ลาลีกากับทีมม้ามืดอย่างจีโรน่า

จาก 32 เกม ที่ราชันชุดขาวลงเล่นทุกรายการจนถึงเวลานี้ ทั้งลาลีกา, แชมเปี้ยนส์ ลีก, สแปนิช ซูเปอร์ คัพ และโคปา เดล เรย์ แพ้เพียง 2 เกมเท่านั้น แต่ความปราชัย 2 เกมดังกล่าว เกิดขึ้นกับตราหมีเพียงทีมเดียว

นอกจากนี้ เรอัล มาดริดเสียประตูรวมกันเพียง 30 ประตู อย่างไรก็ตาม ถ้านับสถิติเฉพาะการเจอกับแอตฯ มาดริด ทั้ง 3 เกม จะพบว่า ทีมของคาร์โล อันเชล็อตติ โดนเจาะตาข่ายถึง 10 ลูก (เฉลี่ย 3.33 ลูกต่อเกม)

ดังนั้น การดวลกันในมาดริด ดาร์บี้ 3 เกมที่ผ่านมา ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ของแอตฯ มาดริด ก็มีวิธีการรับมือกับราชันชุดขาว และมีลุ้นที่จะคว้าชัยเป็นครั้งที่ 3 ภายในฤดูกาลเดียวกัน เป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี

หากเรอัล มาดริด เก็บ 3 คะแนนได้ในเกมนี้ ก็แทบจะเป็นการดับความหวังการลุ้นแชมป์ลาลีกาของทีมคู่ปรับร่วมเมือง อีกทั้งเป็นการเรียกความมั่นใจก่อนเกมสำคัญแห่งฤดูกาลที่จะพบกับจีโรน่า ในสุดสัปดาห์ถัดไป

ขณะที่แอตเลติโก้ มาดริด จำเป็นต้องเก็บชัยให้ได้อย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะทำให้สถานการณ์ลุ้นไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ผ่อนคลายมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการส่งสัญญาณว่าจะขอท้าชิงแชมป์ลีกต่อไปจนถึงปลายซีซั่น

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: