ชาบี้ ยันไม่มีปัญหากับ ‘ฟูเอ็นเต้’ เหตุ ‘กาบี้’ เข่าพังจากทีมชาติ

ชาบี้ เอร์นานเดซ ยืนยันว่าเขาไม่ได้มีปัญหากับ หลุยส์ เด ลา ฟูเอ็นเต้ ภายหลัง กาบี้ กองกลางซุปเปอร์สตาร์ประจำทีมได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าปิดเทอมไปแล้วในฤดูกาลนี้

แข้งวัย 19 ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรงในเกมทีมชาติ หัวเข่าขวาของเขาเอ็นไขว้หน้าขาดขณะที่หมอนรองกระดูกเองก็มีบาดแผลฉีกขาดเช่นกัน

เขาจะเข้ารับการผ่าตัดในสัปดาห์หน้าและจะต้องพักฟื้นเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 9 เดือน อาการบาดเจ็บในครั้งนี้มาพร้อมกับข้อถกเถียงในหลายมุมมองว่า สเปน ไม่ได้มีเกมที่จำเป็นต้องคว้าชัยชนะขนาดนั้นในการแลกกับอาการบาดเจ็บของ กาบี้

แม้จะมีข้อถกเถียงอย่างมากมาย ชาบี้ ได้ยืนยันในงานแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าเขาไม่ต้องการตำหนิการตัดสินใจของบอสใหญ่ทีมชาติสเปนแม้แต่น้อย

“ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีอย่างมากกับ เด ลา ฟูเอ็นเต้ เขาโทรหาผมเมื่อวันอังคารและเราได้พูดคุยกันไปแล้ว ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาของการจัดการทีมของโค้ช แต่มันเป็นเรื่องของเวลา ด้วยอายุของ กาบี้ เขายังมีเวลาอีกมาก บางทีมันก็ไม่สามารถคาดเดาได้ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของเวลาที่เขาต้องใช้”

แม้เขาจะยืนยันที่จะไม่เอาเรื่อง เด ลา ฟูเอ็นเต้ ชาบี้ ยอมรับว่า กาบี้ จะเป็นความความสูญเสียครั้งใหญ่ของทีม “การเสียตัว กาบี้ เป็นเรื่องใหญ่สำหรับเรา”

“เขาไม่สามารถทดทนได้ หัวจิตหัวใจ ความปารถนา ความทะเยอทะยานที่เขาแสดงออกมา เราต้องหาตัวแทนเขาและมันเป็นเรื่องยาก”

“พรุ่งนี้เราอาจจะต้องการตัวเขา แค่ยกตัวอย่าง เพราะเกมแบบนั้น การเจอกับคู่แข่งแบบนั้น บาเญกาส นั้นเป็นสนามที่ค่อนข้างจะรับมือได้ยาก ในช่วงที่ผ่านมาเราไม่สามารถเอาชนะพวกเขาได้ เราทำผลงานการซ้อมได้ดีกับนักเตะที่เรามีในตอนนี้”

บาร์เซโลน่า จะพบกับ ราโย่ บาเญกาโน่ ในสุดสัปดาห์นี้ แม้พวกเขาจะขาดตัว กาบี้ ไป แต่ข่าวดีคือ เฟร้งกี้ เดอ ยอง นั้นกลับมาซ้อมกับทีมได้อีกครั้งหลังได้รับบาดเจ็บข้อเท้าเมื่อช่วงสิ้นเดือนสิงหาคม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: