‘ชาบี้’ ยก PSG เป็นต่อแต่พลังใจบาร์ซ่าไม่แพ้

ชาบี้ เอร์นานเดช ยกให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นต่อเหนือกว่า บาร์เซโลน่า สำหรับการลงสนามเจอกันในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบก่อนรองชนะเลิศ แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขาไม่ด้อยกว่าคือเรื่องหัวจิตหัวใจ

ทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันจะต้องพบกับ เปแอสเช สำหรับรอบถัดไปของแชมเปี้ยนส์ลีก โดยแม้ยักษ์ใหญ่แดนน้ำหอมยังมองหาแชมป์แรกในเวทีใหญ่สุดของยุโรปแต่ ชาบี้ ก็มองว่าพวกเขามีทีมที่แข็งแกร่งกว่า

“ผมคงยกให้พวกเขาเป็นต่อนะ เราผ่านการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกมามากกว่า แต่สถานการณ์การเงินของพวกเขา, การเซ็นสัญญานักเตะเมื่อเทียบกับเงินที่เรามีให้ใช้ ไม่ใช่ในแบบเดียวกันเลย” ชาบี้ ให้สัมภาษณ์

“แต่พวกเขาเอาชนะเราในด้านความหวัง, ความปรารถและความฝันไม่ได้หรอกนะ เราดูการจับสลากด้วยกันและนักเตะก็มองบวก ตั้งตารอที่จะลงสนาม”

“เราต้องแสดงให้เห็นกับการลงสนาม เป็นเรื่องง่ายที่จะพูดแล้วไม่ทำอะไรเลย เราต้องพูดด้วยฟอร์มในสนาม แสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์และคุณค่าของเรา”

เปแอสเช เป็นฝ่ายเอาชนะด้วยสกอร์รวม 5-2 ในเกมที่พวกเขาพบกันเมื่อฤดูกาล 2020-21 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม บาร์ซ่า ในสมัยที่ หลุยส์ เอนริเก้ คุมก็สร้างประวัติศาสตร์ของการคัมแบ็คจากที่พ่าย 4-0 ในนัดแรกด้วยการเอาชนะ เปแอส ถล่มทลาย 6-1 จนผ่านเข้ารอบในฤดูกาล 2016-17

ชาบี้ ยังกล่าวชื่นชม เอนริเก้ ที่ตอนนี้คุม เปแอสเช อยู่และยังเป็นกุนซือคนสุดท้ายที่ช่วยให้ บาร์ซ่า คว้าแชมป์ยุโรปสำเร็จ

“เป็นเรื่องยากมาก พวกเขาคือหนึ่งในทีมที่ยากที่สุดสำหรับการจับสลากมาเจอกัน”

“ผมรู้จัก เอนริเก้ และสตาฟฟ์ของเขาเป็นอย่างดีมากๆ เขาคือโค้ชที่ยอดเยี่ยมและพวกเขาก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ผมก็มีความมั่นใจและความหวังนะ”

“เราถูกจับสลากมาพบกับหนึ่งในคู่แข่งที่ยากที่สุด แต่เลกสองเล่นในบ้านของเราเองซึ่งถือเป็นเรื่องดี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: