ชาบีอวย ‘กาบี,เปดรี้’ เก่งกว่าตน,อิเนียสต้าในวัยเดียวกัน

ชาบี เอร์นานเดซ นายใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ออกปากชื่นชมลูกทีมอย่าง เปดรี้ และ กาบี ว่าเก่งกว่าตัวเขาเองและคู่หูอย่าง อันเดรส อิเนียสต้า ในวัยเดียวกัน

ชาบี และ อีเนียสต้า จับคู่กันทำผลงานร่วมกับ เซร์คิโอ บุสเกตส์ ในแดนกลางของ “เจ้าบุญโยก” ได้อย่างยาวนาน และถูกมองว่านี่คือแผงกองกลางที่ยอดเยี่ยมที่สุดชุดหนึ่งในประวัติศาสตร์ฟุตบอล

พวกเขาพา บาร์ซ่า คว้าแชมป์ลาลีก้าร่วมกัน 7 สมัยและแชมเปี้ยนส์ลีกอีก 4 สมัย รวมทั้งยังเป็นกำลังหลักของ “กระทิงดุ” ที่คว้าแชมป์โลก 1 สมัยและยูโรอีก 2 สมัยด้วย

แม้ ชาบี จะย้ายไป อัล ซาดด์ ในปี 2015 ส่วน อิเนียสต้า ก็ไปค้าแข้งกับ วิสเซล โกเบ เมื่อปี 2018 แต่ บาร์ซ่า ก็มีคลื่นลูกใหม่ที่ขึ้นมาแทน โดยตอนนี้ เปดรี้ และ กาบี ได้กลายเป็นตัวหลักในแดนกลางของทีมไปแล้ว

ชาบี มองว่าลูกทีมทั้งสองรายมีความเก่งกาจมากกว่าตัวเขาเองและ อิเนียสต้า ในวัยเดียวกันเสียอีก

“บัลเด้ กับ กาบี ต่างก็เล่นมาแล้วแทบทุกอย่าง อันซู ก็เป็นนักเตะที่เก่ง… บางทีเราอาจเรียกร้องจากพวกเขาเยอะเกินไป…” เขากล่าวผ่าน

BarcaTV

“ผมตอนอายุ 20 หรือ อันเดรส ตอนอายุ 20 พวกเราไม่ได้ใกล้เคียงกับ เปดรี้ หรือ กาบี เลย ความสามารถของ กาบี และแพสชั่นที่เขามี… เราไม่ได้อยู่ในระดับนั้นเลย”

กาบี ลงเล่นไปแล้ว 66 นัด นับตั้งแต่ทะลุสู่ชุดใหญ่ ขณะที่ เปดรี้ ลงสนามในสีเสื้อของ บาร์ซ่า ไปแล้ว 93 เกม หลังย้ายมาจาก ลาส ปาลมาส เมื่อปี 2019

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: