ชอว์ชาบู ‘แมกไกวร์’ หลังกลบเสียงวิจารณ์ด้วยผลงาน

ลุค ชอว์ แบ็คซ้่ายทีมชาติอังกฤษ ออกปากชื่นชม แฮร์รี่ แมกไกวร์ ซึ่งพิสูจน์ตัวเองได้ด้วยผลงานในฟุตบอลโลก หลังถูกเสียงวิจารณ์มามากมาย

แมกไกวร์ ถูกเพ่งเล็งตั้งแต่ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติโลกสำหรับตำแหน่งกองหลัง

แข้งวัย 29 ถูกเสียงวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน แถมซีซั่นนี้เขายังถูกกุนซือคนใหม่อย่าง เอริก เทน ฮาก ลดระดับความสำคัญ โดยได้ลงเล่นให้ “ปีศาจแดง” เพียง 9 นัดบนทุกรายการ

ทว่า แมกไกวร์ ก็ยังได้รับความไว้วางใจจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้ร่วมทัพ “สิงโตคำราม” ในฟุตบอลโลก ซึ่ง แมกไกวร์ ก็ตอบแทนด้วยผลงานที่น่าประทับใจ และมีส่วนพาทีมเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ แม้ก่อนหน้านี้การติดทีมชาติของเขาจะถูกต่อต้านก็ตาม

ชอว์ กล่าวชื่นชมเพื่อนร่วมทีมรายนี้ ที่เอาชนะเสียงวิจารณ์ได้ด้วยผลงาน

“นักเตะทุกคนต่างก็ถูกตำหนิที่ผลงานไม่ดี แต่สิ่งที่เขาโดนมันไม่ถูกต้องเลย พูดตามตรงมันไม่ได้ห่างจากคำว่าอัปยศเท่าไหร่เลย” เขากล่าวกับ

talkSPORT

“นักเตะก็อาจทำผลงานแย่ๆกันได้ แต่ความกดดันที่ถาโถมใส่และอคติที่สื่อมีต่อเขา มันไม่แฟร์เอาเสียเลย”

“ทัศนคติที่เขาแสดงให้เห็น ซึ่งไม่ไปสนใจอะไรพวกนั้น แล้วมาร่วมทัวร์นาเมนท์นี้ทั้งที่ถูกเรียกร้องอย่างมากมายให้ดรอปพ้นทีม เขาที่มาเล่นและเล่นได้อย่างนั้น ผมคิดว่ามันดีกับเขามากๆ ผมดีใจกับเขาจริงๆ”

“เขาคู่ควรกับมันหลังผ่านเสียงวิจารณ์ต่างๆมา เขาคู่ควรกับสิ่งนี้ และหวังว่าเขาจะทำเช่นนั้นต่อไปได้”

อังกฤษจะต้องเจอกับฝรั่งเศสในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะลงเตะกันในคืนวันเสาร์นี้

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: