‘ฉลามขาว’ หวัง ‘คัง อิน’ ถ่อมตัวแม้ฮ็อตปรอทแตก

เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ผู้จัดการทีมชาติเกาหลีใต้หวังว่า ลี คัง อิน ตัวรุกความหวังคนใหม่ของ เกาหลีใต้ จะยังคงถ่อมตนเช่นเดิมแม้ว่าเขาจะเป็นที่นิยมในประเทศของเขาอย่างมากก็ตาม

ลี คัง อิน ได้รับโกาสลงสนามในเกมที่ เกาหลีใต้ เอาชนะ ตูนีเซีย ไปได้ 4-0 เกมกระชับมิตรที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวทำไป 2 ประตู ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกพร้อมกับเสียงปรบมือจากแฟนๆกว่า 59,000 ในสนาม

ทางด้าน คลิ้นส์มันน์ ได้อออกมาเผยว่า คัง อิน นั้นต้องอ่อนน้อมถ่มอตนต่อไปท่ามกลางกระแสความนิยมของตัวเขา

“การทำงานร่วมกับเขามันสนุกมาก เพราะเด็กคนนี้อารมณ์ดีอยู่เสมอ เขายิ้มอยู่เสมอแต่ก็กระหายในชัยชนะด้วยเช่นกัน” คลิ้นส์มันน์ กล่าว

“นี่คือสิ่งที่เขาต้องเป็น มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ คัง อิน ที่จะมีความกระหายอยู่เสมอที่นี่ เขาได้รับการดูและราวกับป๊อปสตาร์ ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่เพราะป๊อปสตาร์ไม่ต้องทำประตู”

“เขาต้องทำตัวให้อ่อนน้อม, มีสมาธิอยู่เสมอ เขาต้องทำงานหนักและต่อสู้เพื่อตำแหน่งของเขา”

“ในทุกๆครั้งที่เขาจะกลับมาที่ เกาหลี จะมีคนจำนวนมากซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าเท่าไหร่รอต้อนรับเขา” คลิ้นส์มันน์ เสริม

“เรื่องแบบนี้ สำหรับผม มันเป็นเรื่องที่ใหม่มากๆ แต่เขาก็มีศักยภาพอย่างมากและเราต้องมั่นใจว่า..และแเน่นอนว่าทีมงานในสโมสรของเขาด้วยเช่นกัน เพราะเขาใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่ปารีส เราต้องมั่นใจว่าจะทำให้เขายังคงถ่อมตนและกระกายในชัยชนะอยู่เสมอ”

“เมื่อสโมสรอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คว้าตัวผู้เล่นจากเกาหลีไปร่วมทีม มันหมายความว่าเขาคนนั้นต้องเป็นนักเตะที่พิเศษมากๆ คัง อิน เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์อย่างมาก” คลิ้นส์มันน์ กล่าว

“เขาจะได้เรียนรู้จากนักเตะระดับท็อปในปารีส ซึ่งหมายถึงการได้ลงเล่นใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก และยังหมายถึงความคาดหวังในการคว้าแชใป์ด้วยเช่นกัน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: