จุดโทษถูกต้อง! ‘อดีตเปา’ ยัน AWB ฟาวล์เอลเลียตต์

เดร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตเปา พรีเมียร์ ลีก ยืนยัน อารอน วาน-บิสซาก้า ทำฟาวล์ใส่ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ และผู้ตัดสินในสนาม เป่าถูกแล้วที่ให้จุดโทษ ลิเวอร์พูล บุกตามตีเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2

บิ๊กแมทช์วันอาทิตย์ “หงส์แดง” ตามตีเสมอด้วยจุดโทษท้ายเกม ซึ่งเกิดจากจังหวะ วาน-บิสซาก้า ฟูลแบ็ค “ปีศาจแดง” เข้าปะทะใส่ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ ยูไนเต็ด สัมภาษณ์หลังเกมไม่มีการประท้วง ขณะที่โลกออนไลน์ ปรากฎแฟนบอลบางส่วนคิดว่า วาน-บิสซาก้า ไม่ได้ทำฟาวล์ และ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ เปาผู้ชี้ขาดตัดสินผิดพลาด

“หากคุณเข้าปะทะแบบนั้น มันย่อมเป็นจุดโทษ” กัลลาเกอร์ ให้ความชัดเจน ระหว่างจัดรายการวิเคราะห์จังหวะปัญหาประจำสัปดาห์

“ผู้คนอาจถามว่า ‘วาน-บิสซาก้า สัมผัสกับคู่แข่งมากแค่ไหน?’ แต่สิ่งสำคัญคือเขาพุ่งตัวเพื่อเข้าสกัด และโดนตัว เอลเลียตต์ จริง”

“แล้ว เอลเลียตต์ เป็นฝ่ายเข้าสัมผัสเองหรือไม่? ผมคิดว่าเขาแค่ได้ยืนปักหลักในพื้นที่ของตัวเองแล้ว ดังนั้นจังหวะนี้ ผู้ตัดสินเป่าถูกต้องที่ให้จุดโทษ”

สตีเฟ่น วอร์น็อค อดีตแบ็คซ้าย ลิเวอร์พูล ร่วมรายการอยู่เห็นไปในทิศทางเดียวกัน

“ผมรู้สึกทึ่งมาก เพราะแฟน ยูไนเต็ด หลายคนในโซเชียลมีเดีย กำลังบอกว่าจังหวะนี้ วาน-บิสซาก้า ไม่มีการสัมผัสโดนตัว จึงไม่ควรเป็นจุดโทษ”

“สิ่งหนึ่งที่เราพูดกันเสมอ คือปฏิกิริยาของผู้เล่นในสนาม จังหวะนี้ วาน-บิสซาก้า และเหล่าผู้เล่น ยูไนเต็ด ไม่มีการโต้เถียง เพราะพวกเขารู้ดีว่าเป็นจุดโทษอย่างชัดเจน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: