จุดเปลี่ยนเกม! JK เผยปรับเล่น 4-4-2 ช่วยบดดาบคู่

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับมีหลายจังหวะทีมทำได้ไม่ดีนัก แต่การเปลี่ยนไปเล่นแผน 4-4-2 ช่วงท้าย และประตูสุดสวยของ อเล็กซิค แม็ค อัลลิสเตอร์ ช่วยให้พวกเขาเปิดบ้านชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-1

ดาร์วิน นูนเญซ ใช้ความขยันแย่งบอลโกล์ยิงนำก่อนตั้งแต่ 17 นาทีแรก แม้โดนตีเสมอเพราะ คอนอร์ แบรดลี่ย์ สกัดเข้าประตูตัวเอง แต่ช่วงท้าย “หงส์แดง” ได้ แม็ค อัลลิเตอร์ ยิงไกลนำอีกรอบก่อน โคดี้ กัคโป ปิดกล่อง

สถิติหลังเกมที่ แอนฟิลด์ เปิดเผย ลิเวอร์พูล ครองบอลเหนือกว่า “ดาบคู่” ด้วยอัตรา 83.1 เปอร์เซนต์ มากสุดตั้งแต่มีการเก็บตัวเลขใน พรีเมียร์ ลีก ทว่า คล็อปป์ ยังไม่ค่อยพอใจในหล

“เราต้องเล่นด้วยความอดทนอย่างมาก แต่นั่นคือเรื่องปกติ ทัศนคติเราดีแล้ว แต่สำหรับเรื่องฟุตบอล มีหลายจังหวะที่ทำได้ไม่ยอดเยี่ยมนัก” กุนซือผู้เตรียมอำลา กล่าวหลังกลับสู่จ่าฝูง

“เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เล่นในแบบที่ต้องการได้ตลอดทั้งเกม ความจริงพวกเขาสามารถยิงได้ตั้งแต่ 20 วินาทีแรก และ เคลเลเฮอร์ ต้องมีเซฟที่ยอดเยี่ยม”

การแข่งผ่านไปหนึ่งชั่วโมง คล็อปป์ เซอร์ไพรส์สั่งถอด โม ซาล่าห์ และ ไรอัน กราเฟนเบิร์ก ออกแล้วแทนที่ด้วย ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ กับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

“หลังผ่านไป 60 นาที เราเห็นว่าการจ่ายบอลสามารถเปลี่ยนเกมนี้ได้แค่ไหน เราเปลี่ยน โรเบิร์ตสัน ลงสนาม และทำให้ปีกทั้งสองข้างเปิดกว้างขึ้น” นายใหญ่ชาวเยอรมัน ชี้แจง

“การเปลี่ยนระบบเป็น 4-4-2 ช่วยให้เราดีขึ้นเช่นกัน สิ่งเหล่านี้เปลี่ยนแปลงเกม และลูกยิงของ แม็คก้า ก็ทำให้สมบูรณ์, มันเป็นเกมที่ยากซึ่งเราสามารถทำให้ดีขึ้น และเราก็ทำแบบนั้นจนได้ชัยชนะ”

“ช่วงครึ่งแรก แม็คก้า เล่นในตำแหน่งกลางรับ แต่เรารู้ว่าสามารถเติมขึ้นสูง เพื่อยิงไกลแบบนั้นได้ แล้วถัดจากนั้นไม่นาน เขายังปั่นฟรีคิกชนคานซึ่งบ้าคลั่งสุดๆ และน่าประทับใจมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: