‘จีนาส’ หนุน ‘ไวท์’ เลือกสิ่งดีสุดเพื่ออาชีพค้าแข้ง

‘จีนาส’ หนุน ‘ไวท์’ เลือกสิ่งดีสุดเพื่ออาชีพค้าแข้ง

เจอร์เมน จีนาส อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษออกมาสนับสนุนการตัดสินใจของ เบน ไวท์ ในการปฏิเสธการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ โดยแสดงความเห็นว่ากองหลังรอยสักเสือตัดสินใจในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอาชีพค้าแข้งของเขา

ภายหลังมีการเปิดเผยออกมาว่า ไวท์ ได้ฏิเสธการเรียกกตัวติดทีมชาติ อังกฤษ ในครั้งที่ผ่านมา ทำให้เกิดเสียงวิพากย์วิจารณ์อย่างมากในวงการลูกหนังอังกฤษ

ทางด้าน จีนาส ได้ออกมาปกป้องการตัดสินใจของ ไวท์ โดยชี้ว่า แม้สถานการณ์ดังกล่าวอาจเป็นสถานการณ์ที่แปลก แต่กองหลังจาก อาร์เซนอล รายนี้มีเหตุผลอาาจมีเหตุผลบางอย่างในการตัดสินใจของเขา

“มันเป็นสถานการณ์ที่แปลกนะ” จีนาส กล่าวกับ

Mail Sport

ใน บราซิล ในการแข่งขันชิงแชมป์เกม F1 ที่เขารับหน้าที่เป็นพิธีกร

“ผมคิดว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะกล้าแบบนั้น และผมคิดว่าเราควรยอมรับการตัดสินใจของเขา ผมคิดว่า เบน มีเหตุผลของเขาว่าทำไมเขาถึงรู้สึกแบบนั้น มันเป็นเรื่องดีที่สุดสำหรับเขาในการไม่ถูกเลือกไปติดทีมชาติอังกฤษ”

“สำหรับทุกอย่างที่เราทราบกัน การที่เขาไม่ถูกเรียกไปติดทีมชาติ อังกฤษ นั้นส่งผลดีกับอาชีพค้าแข้งกับสโมสรเขา ละเขาต้องการโฟกัสในเรื่องนั้น”

“ไม่ใช่ทุกคนจะคิดเหมือนกันในวงการฟุตบอล เรามักชอบบอกนักเตะว่า ‘คุณต้องสู้เพื่อประเทศของคุณนะ’ แต่ทำไมเราไม่คุยกันเรื่องเหตุผลฟุตบอลละ อย่างเช่น ‘มีประโยชน์อะไรบ้างถ้าผมไม่เล่นให้กับทีมชาติ?'”

นอกจากนี้ จีนาส ยังเผยว่าการตัดสินใจของ ไวท์ ยังเปิดโอกาสให้กับดาวรุ่งคนอื่นๆอย่าง จาร์ราด แบรนธ์เวท ในการขึ้นมาติดทีมชาติ

“เรื่องนี้มันเปิดโอกาสให้กับคนอื่นนะ” จีนาส กล่าว “แบรนธ์เวท ก้าวขึ้นมาอยู่ในรายชื่อ เขามีฤดูกาลที่ดีกับ เอฟเวอร์ตัน ในสถานการณ์ที่ยากแบบนั้น เขาได้รับโอกาสและผมคิดว่ามันเป็นวิธีที่ดีในการมองเรื่องนั้น”

“ผมคิดว่า เบน ไวท์ มีหนึ่งในฤดูกาลที่ดีของเขาในฐานะนักฟุตบอล ผมเข้าใจได้ว่าทำไม แกเร็ธ ตัดสินใจแบบนั้น เพราะเขาต้องการเหตุผลในการตัดสินใจว่าทำไมเขาถึงไม่ถูกเลือกเพราะเขาฟอร์มดีเอามากๆ”

“ผมหวังว่าจะไม่มีเรื่องลบๆกับ เบน นะเพราะเขากำลังทำได้ดีกับ อาร์เซนอล และผมคิดว่าเขาได้ตัดสินใจในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอาชีของเขา ไม่ใช่เพื่อใครอื่น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: