จากอเมริกาอีกคน! ปืนเหล่ ‘ชัลตี้’ ทดแทนหาก ‘แรมส์เดล’ ย้าย

จากอเมริกาอีกคน! ปืนเหล่ ‘ชัลตี้’ ทดแทนหาก ‘แรมส์เดล’ ย้าย

อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวให้ความสนใจในตัว แพทริค ชัลตี้ ผู้รักษาประตูชาวอเมริกันสำหรับการทดแทนตำแหน่งของ อารอน แรมส์เดล หากเขาย้ายออกจากทีม

แรมส์เดล เสียตำแหน่งมือหนึ่งให้กับ ดาบิด ราย่า ในฤดูกาลนี้และอาจจะย้ายออกจากทีมเพื่อไปหาโอกาสลงเฝ้าเสาอย่างสม่ำเสมอสำหรับอกาสติดทีมชาติ อังกฤษ

ชัลตี้ เป็นนักเตะที่ อาร์เซน่อล หันมาให้ความสนใจหลังทำผลงานเข้าตาระหว่างเฝ้าเสาให้ โคลัมบัส ครูว ตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงปีก่อนและยังผ่านการประเดิมสนามให้ทีมชาติ อเมริกา ไปเมื่อเดือนมกราคม

อาร์เซน่อล มองว่าเขามีความคล้ายคลึงกับ แมตต์ เทอร์เนอร์ ผู้รักษาประตูที่พวกเขาเซ็นสัญญามาจาก นิว อิงแลนด์ เรโวลูชั่น ก่อนจะปล่อยให้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว

“ปืนใหญ่” เริ่มต้นมองหาผู้รักษาประตูใหม่เพราะมีโอกาสที่ แรมส์เดล จะย้ายออกจากทีมหลังเขาเป็นมือหนึ่งตลอด 4 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ไล่ตั้งแต่สมัยเฝ้าเสาให้ บอร์นมัธ และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

ตำแหน่งผู้รักษาประตูของ “สิงโตคำราม” มีคนพร้อมแย่งตำแหน่งมากมายทำให้การลงสนามอย่างต่อเนื่องจะเป็นสิ่งสำคัญ

อาร์เตต้า ตัดสินใจเซ็นสัญญา ราย่า จาก เบรนท์ฟอร์ด ในซัมเมอร์ก่อนโดยแม้เบื้องต้นจะเป็นการยืมตัว แต่การเซ็นแบบถาวรจะเกิดขึ้นในช่วงสิ้นฤดูกาล

ราย่า ลงเฝ้าเสาให้ทีมดังแห่งลอนดอนเหนือมาทุกนัดยกเว้นตอนเจอกับ เบรนท์ฟอร์ด และเขาก็เพิ่งเป็นฮีโร่เซฟสองจุดโทษในช่วงของการดวลจุดโทษพาทีมผ่าน ปอร์โต้ เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: