จับทางได้! ไมก้าห์ชี้รับมือ ‘โดกู’ ง่ายกว่า ‘กรีลิช’

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปรียบเทียบ เฌเรมี่ โดกู คือปีกที่เขาจับทาง และตามประกบได้ง่ายกว่า แจ็ค กรีลิช คู่แข่งแย่งตำแหน่งของอดีตต้นสังกัด

แม้ในเกมเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา โดกู จะไม่สามารถทำประตูหรือแอสซิสต์ได้ แต่ตัวจี๊ดชาวเบลเยียม ยังโชว์ฟอร์มเด่น มีสถิติเลี้ยงดวลชนะคู่แข่งสำเร็จ 11 ครั้ง มากสุดกว่าใครใน “เรือใบ” ยุค กวาร์ดิโอล่า

ขณะเดียวกัน กรีลิช คู่แข่งแย่งตำแหน่ง ผู้พาทีมคว้าสามแชมป์ซีซั่นก่อน ไร้ชื่อลงแข่งที่ เอติฮัด โดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้เหตุผลเป็นเพราะอาการป่วย

นั่นทำให้ตั้งแต่เริ่มซีซั่น กรีลิช ลงสนามไป 13 ครั้งทุกรายการ ยังไม่สามารถทำประตูได้ ขณะที่ โดกู มีไปแล้ว 3 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์ ภายหลังย้ายเข้าช่วงท้ายซัมเมอร์ด้วยราคา 55 ล้านปอนด์

“แจ็ค กรีลิช จะใช้การเลี้ยงบอลอย่างอิสระ พาคุณไปในสถานที่ซึ่งคุณไม่ต้องการ” ริชาร์ดส์ รับหน้าที่กูรู ถูกขอให้เปรียบเทียบการประกบนักเตะสองคน

“แต่สำหรับ โดกู คุณรู้ว่าถูกพาไปไหน เขาต้องการก้มหน้ากระชากผ่านคุณ แต่หากคุณเข้าประกบถึงตัวด้วยเวลาที่มากพอ คุณย่อมมีโอกาสที่จะหยุดเขา”

“ดังนั้นถ้าหากต้องเลือก ผมขอเป็นคู่แข่งกับ โดกู จะดีกว่า”

อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งตำนานแบ็คขวาอย่าง แกรี่ เนวิลล์ ซึ่งนั่งอยู่ข้างกัน มีมุมมองที่ต่างออกไป

“ในบางมุม กรีลิช คือปีกที่จับทางได้ง่ายกว่า เพราะคุณไม่มีทางรู้หรอกว่า โดกู จะทำอะไรต่อ” อดีตแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คอมเมนต์บ้าง

“ถึงยังไงก็ตาม ผมขอยิงอีกหนึ่งคำถาม… เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ อยากเล่นกับใครมากกว่า?”

“โดกู เต็มไปด้วยลูกเล่น แต่การจ่ายบอลไม่แม่นยำเท่า กรีลิช ดังนั้นผมคิดว่าหากฟิตเต็มที่ เป๊ป คงเลือกใช้เขาในเกมกับ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: