จับคู่วารานได้ดี! ETH แจงเหตุใช้ ‘ชอว์’ ยืนเซ็นเตอร์อีก

จับคู่วารานได้ดี! ETH แจงเหตุใช้ ‘ชอว์’ ยืนเซ็นเตอร์อีก

เอริก เทน ฮาก เปิดเผยว่า ลุค ชอว์ ได้รับโอกาสออกสตาร์ทตัวจริงในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมพบ เอฟเวอร์ตัน ด้วยเหตุผลด้านแท็คติก

เทน ฮาก เลือกใช้ 11 ตัวจริงที่แข็งแกร่งสำหรับเกมเอฟเอ คัพ ต้อนรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน แต่มีคำถามเกิดขึ้นเมื่อ ชอว์ ได้ออกสตาร์ทเซ็นเตอร์แบ็คอีกครั้งคู่กับ ราฟาเอล วาราน

ลิซานโดร มาร์ติเนซ, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ต่างพร้อมลงสนามในแมตช์นี้ แต่พวกเขามีชื่อเป็นตัวสำรองเท่านั้น

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการตัดสินใจดังกล่าว เทน ฮาก ยอมรับว่ามันเป็นทางเลือกทางแท็คติก

“เราจริงจังกับทุกเกมในทุกรายการ, รวมถึงเกมนี้ด้วย” เทน ฮาก กล่าวกับ

“กับเขา (ชอว์) มันเป็นเหตุผลทางแท็คติกอีกครั้ง เขาทำหน้าที่ได้ดีมากในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คร่วมกับ ราฟา (วาราน), และ ไทเรลล์ มาลาเซีย ก็ด้วย, ซึ่งเล่นได้แข็งแกร่งมาก”

“เพราะงั้นผมจึงอยากรักษาแผนนั้นไว้ต่อ มันสำคัญ (ที่ ดาโลต์ และ แอนโทนี่ กลับมา), นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาได้เล่นเช่นกัน, เพื่อดึงคอนเน็คชั่นนั้นกลับมา, แต่สำหรับ ไท และ ดิโอโก้, เรามีสองฟูลแบ็คที่สามารถหุบเข้าไปในตำแหน่งมิดฟิลด์ รวมถึงทำการโอเวอร์แลปและอันเดอร์แลป”

“เราต้องการไดนามิกนั้นในการบิลด์อัพและครองบอล, เพื่อเล่นงานคู่แข่งที่รัดกุมอย่างเอฟเวอร์ตัน, มันเป็นไปได้, แต่คุณต้องพิสูจน์ และต้องพร้อมสำหรับทุกเกม, เพราะงั้นมันเริ่มต้นด้วยการจัดระเบียบและความเข้มข้นที่เหมาะสม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: