จะเอาใช่ไหม?! เปานัดชิงฯงัดหลักฐานโต้ ตราไก่ก็เข้าสนาม 7 คน

ซีมอน มาร์ซีเนียค ผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 ไม่ยอมให้ถูกกระทำอยู่ฝ่ายเดียวหลังออกมาตอบโต้เสียงวิจารณ์จากฝั่งฝรั่งเศสที่อ้างว่า อาร์เจนติน่าไม่ควรได้ประตูที่ 3 เพราะมีตัวสำรองอยู่ในสนาม

เปาโปแลนด์วัย 41 ปี ถูก L’Équipe สื่อดังแดนน้ำหอมวิารณ์การปฏิบัติหน้าที่ว่า ประตูที่ 3 ของอาร์เจนติน่า ที่ลิโอเนล เมสซี่ ทำได้นาที 109 ไม่สมควรได้ประตู เพราะมีตัวสำรองบางคนเดินเข้ามาลุ้นประตูอยู่ในสนาม

โดยอ้างกฎข้อ 3.9 ไว้ ซึ่งระบุว่า “ถ้าหลังจากมีการยิงประตูได้ ผู้ตัดสินทราบก่อนเป่าเขี่ยลูกเริ่มเล่นว่า มีคนอื่นลงเข้ามาในสนามระหว่างจังหวะที่ทำประตู, ผู้ตัดสินต้องยึดประตูนั้นคืน”

“ถ้าคนที่ลงมาเป็นผู้เล่น, ตัวสำรอง, ผู้เล่นที่ถูกไล่ออก หรือสตาฟฟ์โค้ชของทีมที่ยิงประตูได้, ผู้ตัดสินต้องให้ฟรีคิกโดยตรงแก่ทีมตรงข้าม ในตำแหน่งที่มีคนอื่นเข้าสนาม”

เมื่อข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีแฟนบอลฝรั่งเศสกว่า 200,000 คนลงชื่อเรียกร้องอยากให้นัดชิงฯกลับมาแข่งใหม่ เพราะมองว่าเป็นความผิดพลาดของผู้ตัดสินและทีม VAR

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มาร์ซีเนียค ออกมาเคลื่อนไหวตอบโต้เสียงวิจารณ์ดังกล่าว ตามรายงานของ Zach Lowy

มาร์ซีเนียค พูดในงานแถลงข่าวพร้อมกับโชว์หลักฐานเป็นภาพถ่ายในโทรศัพท์มือถือพร้อมระบุว่า มีอยู่ประตูหนึ่งของ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ก็ไม่สมควรได้ประตู เพราะมีผู้เล่นในซุ้มม้านั่งสำรองเข้ามาอยู่ในสนามถึง 7 คน

“ฝรั่งเศสไม่ได้พูดถึงภาพถ่ายนี้ ซึ่งคุณจะเห็นเลยว่า มีคนฝั่งฝรั่งเศส 7 คนอยู่ในสนามตอนที่เอ็มบัปเป้ทำประตู” มาร์ซีเนียค กล่าว

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: