จดจำอิสตันบูล! ‘กาสเป’ ไม่ประมาท ‘หงส์’ อาจคัมแบ็ค

จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ กุนซือ อตาลันต้า เผยใช้วิธีการเล่นด้วยความเสี่ยง เพื่อสร้างความกดดันใส่ ลิเวอร์พูล คือเบื้องหลังบุกชนะ 3-0 แต่ยืนยันไม่ประมาทคู่แข่งที่อาจกลับมาได้ทุกเมื่อ โดยอ้างถึงปาฏิหารย์ปี 2005 ที่ อิสตันบูล

นัดล่าสุด อตาลันต้า เพิ่งลงในลีกแพ้ กาญารี่ 2-1 แถมก่อนแข่งแนวรับอย่าง เซอัด โคลาซินัค เจ็บกะทันหัน แต่พวกเขาแก้ตัว ด้วยการบุกปราบรองจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก แบบสกอร์ขาด

“เรารู้ว่ามันเป็นวิธีการที่เสี่ยง แต่หากปล่อยให้ ลิเวอร์พูล โจมตีต่อเนื่อง พวกเขาจะทำประตูได้ในที่สุด” กาสเปรินี่ สัมภาษณ์ที่ แอนฟิลด์ หลังคว้าชัยเลกแรก ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

“แต่หากสร้างความกดดันให้ ลิเวอร์พูล เราจะทำให้พวกเขาเจองานยาก และสามารถสร้างโอกาสทำประตูได้เช่นกัน”

“นอกจากนี้เราเล่นเกมรับได้อย่างแม่นยำ และแทบไม่ปล่อยให้คู่แข่งหลุดขึ้นมา ถึงแม้การเสีย โคลาซินัค ทำให้ต้องโยก มาร์ติน เดอ รูน ไปยืนกองหลัง”

“นั่นทำให้เราขาดทางเลือกสำหรับเปลี่ยนแผงมิดฟิลด์ แต่เราทำได้ดีขึ้นจากเกมก่อน ในแง่ของความกล้าหาญ และการโจมตีใส่คู่แข่งอย่างดุดัน”

ย้อนไปปี 2020 อตาลันต้า โดน ลิเวอร์พูล บุกถล่ม 5-0 ในแชมป์เปี้ยส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม และกาสเปรินี่ ยืนยันไม่ประมาทเพราะคู่แข่งยังอาจกลับมาได้

“เราแฮปปี้และภูมิใจกับชัยชนะ 3-0 มันเป็นผลต่างสกอร์ที่ดี แต่ ลิเวอร์พูล คือทีมที่พิเศษและสามารถยิงประตูได้ทุกเมื่อ” นายใหญ่อิตาเลียนวัย 66 ปีกล่าวต่อ

“การเจอ ลิเวอร์พูล คุณไม่สามารถใช้วิธีการเล่นแบบครึ่งๆ กลางๆ ดังนั้นในเลกสอง เราจะต้องป้องกัน และเล่นเกมรุกแบบเดิม ผมไม่รู้ว่าเราจะสร้างโอกาสมากเท่าวันนี้ แต่เราต้องพยายาม”

“ผมยังจำนัดชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก อันน่าทึ่งเมื่อ มิลาน นำก่อน 3-0 และดูเหมือนว่า ลิเวอร์พูล กำลังตามหลังคู่แข่งแบบเทียบไม่ได้”

“แต่แล้วภายใน 6 นาที สกอร์มันก็เป็น 3-3 ดังนั้นมันมีความเป็นไปได้ที่ ลิเวอร์พูล จะกลับมา พวกเขามีจิตวิญญาณไม่ยอมแพ้ ดังนั้นหากต้องการเข้ารอบ เราต้องทำซ้ำผลงานนี้อีกครั้ง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: