ค็อปว่าไง?! ฮามันน์ชี้ ‘น้ามู’ เหมาะคุมหงส์แทน JK

ค็อปว่าไง?! ฮามันน์ชี้ ‘น้ามู’ เหมาะคุมหงส์แทน JK

ดีทมาร์ ฮามันน์ เชื่อว่า โจเซ่ มูรินโญ่ อาจเป็นตัวเลือกดีที่สุดในการเข้ามาแทนที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ คุมทีม ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้

“หงส์แดง” มีข่าวกับผู้จัดการทีมมากมายนับตั้งแต่ คล็อปป์ ประกาศว่าจะวางมือหลังจบฤดูกาล นำโดย ชาบี้ อลอนโซ่ แต่เขายืนยันว่าจะอยู่คุม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต่อไป

รูเบน อโมริม นายใหญ่สปอร์ติ้ง ลิสบอน ก็ไม่น่าจะถูกดึงมาคุมถิ่นแอนฟิลด์ แต่ ฮามันน์ รู้สึกว่า มูรินโญ่ อาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เหมาะสม

“ผมรักมูรินโญ่ เขาจะไม่หวั่นเกรงถึงการทดแทน คล็อปป์ อาจมีผู้จัดการทีมที่ปฏิเสธงานโดยพูดว่า ‘นี่คืองานในฝันของฉัน แต่การแทนที่ คล็อปป์ นั้นเป็นไปไม่ได้เลย’ ” ฮามันน์ กล่าวกับ

“เราได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอน เฟอร์กี้ อำลา สโมสรต่าง ๆ วางแผนสำหรับ 5-8 ปีข้างหน้า แต่ผู้จัดการทีมอาจแยกทางเพียง 6 เดือนหลังจากนั้น ดังนั้นมันจึงเป็นงานแบบวันต่อวัน คุณไม่รู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นในช่วงเวลา 3 ปี”

“ถ้าคุณดึงเขาเข้ามาแล้วบอกว่า ‘ให้โอกาสดาวรุ่ง, ถ้าคุณจบอันดับที่ 6 ในฤดูกาลหน้าก็โอเค เพราะภายใน 1-2 ปี เราจะมีขุมกำลังที่ดีมาก ๆ พร้อมด้วยนักเตะโฮมโกรนมากมาย มันเป็นเรื่องที่ดี”

“แต่มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะดึงใครสักคนเข้ามาเพื่อทำงาน 5 ปี, เซ็นสัญญานักเตะด้วยเงิน 100 ล้านปอนด์ แล้วจบอันดับที่ 5 หรือ 6 นั่นเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้”

“คุณต้องการใครสักคนที่มีชื่อเสียงพอที่จะไม่ตื่นตระหนกในการทดแทน คล็อปป์ คนที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่รักของผู้คน ไม่ใช่แค่ในสโมสรแต่ในเมืองด้วย”

“จากมุมมองนั้น ยิ่งผมคิดว่ามันอาจจะไม่ใช่ตัวเลือกที่แย่ที่สุด แต่ต้องบอกเขาว่าให้โอกาสดาวรุ่งบ้าง ผมมั่นใจว่าหากพวกเขาดีพอ เขาก็จะมองดูและให้โอกาสลงเล่นนะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: