คู่ควรอยู่จนจบ! ‘ลาปอร์ต้า’ ยันไม่มีทางปลด ‘ชาบี้’ ก่อนจบซีซั่น

คู่ควรอยู่จนจบ! ‘ลาปอร์ต้า’ ยันไม่มีทางปลด ‘ชาบี้’ ก่อนจบซีซั่น

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยืนยันว่า ชาบี้ เอร์นานเดซ จะไม่โดนปลดออกจากตำแหน่งก่อนจบซีซั่นอย่างแน่นอนไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้

กุนซือวัย 44 ปีประกาศว่าเขาจะออกจากตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์นี้หลังแพ้ให้กับ บีญาร์เรอัล ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจนทำให้พวกเขาตามหลังจ่าฝูงไกล 10 คะแนน

บาร์ซ่า พลาดแชมป์สแปนิช ซูเปอร์ คัพและตกรอบโคปา เดล เรย์มาแล้วทำให้ความหวังในการคว้าแชมป์เหลือแค่ลาลีก้ากับแชมเปี้ยนส์ลีกที่จะพบกับ นาโปลี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้ ลาปอร์ต้า ยืนยันว่าจะไม่มีการปลด ชาบี้ ออกจากตำแหน่งเพราะเขาสมควรได้โอกาสคุมทีมไปจนจบฤดูกาล

“ผมคิดว่าการตัดสินใจของ ชาบี้ เกิดขึ้นเพราะอารมณ์พาไปหลังความพ่ายแพ้ แต่ผมก็รับฟังเขาและตระหนักว่าเขาครุ่นคิดเรื่องนี้อย่างหนัก” ลาปอร์ต้า ให้สัมภาษณ์กับ RAC1

“เขาพูดด้วยความเชื่อมั่นเป็นอย่างมาก เขาบอกว่าเขาจะออกจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลและยกเลิกสัญญาที่เหลืออยู่ ผมบอกกับเขาว่าถ้าหากเราต้องสู้เพื่อให้เขาอยู่ต่อ เราก็จะทำ”

“ที่ผมยอมรับข้อเสนอนั้นเป็นเพราะเขานะ ผมไม่เคยคิดที่จะปลดเขาเลย ผมอยากให้เขาอยู่ต่อจนจบฤดูกาล ผมจะไม่ปลดเขาไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เขาสมควรได้รับสิ่งนั้น เขาคู่ควรที่จะได้รับการหนุนหลังจากเรา”

“เราจะสู้เพื่อลาลีก้าและแชมเปี้ยนส์ลีก เรามีทีมพร้อมสำหรับการแข่งขันและเอาชนะได้ทุกทีม ขึ้นอยู่กับทีมที่จะเล่นให้ดีกว่านี้ แต่ก็ยังมีปัจจัยอื่นให้พิจารณาด้วยอย่างเช่นอาการบาดเจ็บที่เราพบ”

ลาปอร์ต้า ยังเผยว่าการตัดสินใจเลือกกุนซือที่จะมาแทน ชาบี้ นั้นจะขึ้นอยู่กับ เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาของพวกเขาและสโมสรกำลังมองถึงหลายๆทางเลือก

นอกเหนือจากนี้เขายังพูดถึง ลูคัส เบิร์กวัลล์ กองกลางดาวรุ่งที่เดินทางมาเจรจากับ บาร์ซ่า ที่สเปนแต่สุดท้ายเลือกย้ายซบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

“เขาเดินทางมาที่นี่และเรายื่นข้อเสนอให้ แล้วรอฟังว่าเขาจะว่าอย่างไร สเปอร์ส เสนอให้เยอะกว่านะและเราก็มีดาวรุ่งพรสวรรค์วัย 17 อยู่หลายคน”

“เราเสนอให้เขาย้ายมาเล่นกับทีมสำรองและค่อยเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่ เมื่อพูดถึงเรื่องเงินทองแล้วข้อเสนอของเราเทียบของ สเปอร์ส ไม่ได้เลย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: