‘คูบาร์ซี่’ ส่อทุบสถิติ ‘พี่มอส’ แข้งเด็กสุดแนวรับกระทิง

‘คูบาร์ซี่’ ส่อทุบสถิติ ‘พี่มอส’ แข้งเด็กสุดแนวรับกระทิง

เปา คูบาร์ซี่ อาจทำลายสถิติกองหลังที่อายุน้อยที่สุดในการลงเล่นให้กับทีมชาติ สเปน ของ เซร์กิโอ้ รามอส หลังมีชื่อติดทีมของ หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้

หากต้นฤดูกาล สเปน มีปรากฎการณ์ที่ชื่อว่า ลามีน ยามาล ในตอนนี้ เปา คูบาร์ซี่ นับเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์สำหรับพวกเขาเช่นกันในช่วงท้ายของฤดูกาลเช่นนี้

คูบาร์ซี่ ในวัย 17 ปีกำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ บาร์เซโลน่า และยึดตำแหน่งตัวจริงในแนวรับมาอย่างต่อเนื่องภายหลังทีมกำลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ

ขณะที่ ชาบี้ เอร์นานเดซ ผู้จัดการทีม บาร์ซ่า เองก็ออกมากล่าวชมความนิ่งเกินวัยและการตัดสินใจที่เฉียบคมของลูกทีมรายนี้

ภายหลังติดทีมชาติ สเปน ในชุดเยาวชนไปทั้งสามระดับ ในตอนนี้ คูบาร์ซี่ ได้ฟาสต์แทรคทะลุจากชุด U17 ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ “กระทิงดุ” ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ เป็นที่เรียบร้อย

เด ลา ฟูเอนเต้ นับเป็นหนึ่งกุนซือที่มักจะให้โอกาสดาวรุ่งในแผนการทำทีมของเขา โดยก่อนหน้านี้เขาจัดการส่ง ลามีน ยามาล ลงประเดิมสนามให้กับ ลา โรฆ่า ไปแล้วด้วยวัย 16 ปี

คูบาร์ซี่ กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดอันดับสามที่ติดทีมชาติ สเปน ชุดใหญ่ ตามหลัง ยามาล และ กาบี้ รุ่นพี่และเพื่อนร่วมค่าย เบลากราน่า

เด็กหนุ่มคาตาลันยังอาจทำลายสถิติในการเป็นกองหลังที่อายุน้อยที่สุดที่ลงสนามให้กับทัพ “กระทิงดุ” ซึ่งเจ้าของสถิติเดิมคือ เซร์กิโอ้ รามอส อดีตยอดกัปตันทีมของพวกเขาภายหลังเดบิ้วต์ในวัย 18 ปีในเดือนมีนาคมปี 2005

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: