‘คูคูเรญ่า’ วอนให้เวลา ‘พอตเตอร์’ พาสิงห์กลับฝั่ง

‘คูคูเรญ่า’ วอนให้เวลา ‘พอตเตอร์’ พาสิงห์กลับฝั่ง

มาร์ก คูคูเรญ่า บอกว่าต้องให้เวลากับ แกรห์ม พอตเตอร์ ในการถ่ายทอดไอเดียฟุตบอลของเขาเพื่อช่วยให้ เชลซี กลับมาทำผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้ง

เชลซี ตัดสินใจปลด โธมัส ทูเคิ่ล ออกจากตำแหน่งหลังเริ่มต้นซีซั่นนี้ได้ไม่นานและเลือกที่จะแต่งตั้ง พอตเตอร์ รับตำแหน่งแทน

เขาออกสตาร์ทกับ “สิงห์บลูส์” ได้ไม่สวยหรูสักเท่าไหร่นัก หลังเอาชนะไป 7 จาก 14 เกมแรกที่คุมทีมและยังแพ้มา 3 เกมหลังสุดก่อนถึงฟุตบอลโลก

นั่นทำให้เกิดความกังขาว่าการตั้ง พอตเตอร์ มาแทน ทูเคิ่ล เป็นการตัดสินใจที่ผิดหรือไม่ แต่ คูคูเรญ่า ก็อยากให้ทุกคนให้เวลากับเขาสักหน่อย

คูคูเรญ่า ยกตัวอย่างว่าสมัยคุม ไบรจ์ตัน ก็ใช่ว่าจะเริ่มต้นได้ดีแต่สุดท้ายทีมยึดตามไอเดียของ พอตเตอร์ จนโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมทั้งซีซั่นก่อนและฤดูกาลนี้

“ตอนอยู่กับ ไบรจ์ตัน ผมก็แฮปปี้กับเขามากและตอนนี้เขามาอยู่ที่นี่แล้ว ผมคิดว่าเขาดีสำหรับผมและทั้งทีมที่เหลือ เขาเป็นโค้ชที่ดีเพราะไอเดียฟุตบอลของเขาคือการเล่นเกมรุก” คูคูเรญ่า บอก

“ทั้งหมดเป็นเรื่องของขั้นตอน ผลการแข่งขันในฤดูกาลแรกที่ แกรห์ม คุม ไบรจ์ตัน ก็ไม่ได้ดี, พวกเขาอยู่ในท้ายๆตาราง”

“พวกเขายังยึดตามไอเดียเดิม, ก้มหน้าก้มตาซ้อม, ซ้อม, ซ้อม จากนั้นฤดูกาลที่แล้วและฤดูกาลนี้พวกเขาก็เล่นได้ดีมากโดยยึดไอเดียแบบเดิม”

“เราต้องซ้อมและเข้าใจในไอเดียของเขา แล้วผลการแข่งขันจะตามมา เป็นเรื่องลำบากอยู่นะเพราะโค้ชใหม่มาพร้อมกับไอเดียที่ต่างจากเดิม และเป็นเรื่องยากที่จะเปลี่ยนแปลงเพราะไม่มีเวลาให้ซ้อม”

“ช่วงนี้ของซีซั่นเรามีเวลาแล้ว, เราได้พบกันมากขึ้นและทราบถึงไอเดียของโค้ช ผมตื่นเต้นกับครึ่งหลังของฤดูกาล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: