คุยกับสโมสรเอง! ‘ปวิณ’ ยันไทยลีกไม่เลื่อนเตะให้ U23 คัด อลป.

ปวิณ ภิรมย์ภักดี อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยัน ไทยลีก ไม่สามารถปรับโปรแกรมให้ ยู-23 คงต้องใช้วิธีคุยสโมสรเพื่อขอนักเตะไปคัดโอลิมปิก

ปวิณ ภิรมย์ภักดี อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 1 เป็นประธานในการประชุมหารือกับสโมสรจากฟุตบอลลีกอาชีพรายการ “รีโว่ ไทยลีก 2023/24” ที่ห้องประชุมบริษัท ไทยลีก จำกัด เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567

ปวิณ เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้เป็นการประชุมครั้งแรกเหมือนเป็นการรีสตาร์ทการทำงานใหม่ทั้งหมด ซึ่งด้วยความที่เป็นการประชุมครั้งแรกจึงทำให้ยังไม่มีข้อสรุปอะไรที่ออกมาเป็นรูปธรรม เพียงแต่ต้องมาพูดคุยในหลายๆ เรื่องแล้วเป็นการตัดสินใจร่วมกันเท่านั้น อาทิเช่น โควต้าต่างชาติสำหรับฟุตบอลไทยลีก 1 ก็ยังพูดคุยกันในวงกว้างมากๆ ต้องรับฟังเสียงของสโมสรเป็นหลักแล้วก็ดูภาพรวมของลีกด้วย เรื่องนี้ไม่ใช่ทำเพื่อสโมสรใดสโมสรหนึ่ง แต่ต้องดูเรื่องของมูลค่าทางการตลาดอีกด้วย ซึ่งยังพอมีเวลาอีกราวๆ 2 เดือนที่จะคุยกันเพื่อให้ได้ข้อสรุปก่อนจบฤดูกาลนี้

นอกจากนี้ ปวิณ ยังตอบคำถามเรื่องของการปรับโปรแกรมไทยลีกในช่วงเดือนเมษายนเพื่ออำนวยความสะดวกให้ทีมชาติชุดยู-23 ที่จะไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย เพื่อคัดตัวแทนโอลิมปิกเกมส์ ว่า ในเวลานี้คงไม่สามารถปรับโปรแกรมได้ คงต้องมองไปถึงอนาคตตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป ว่าจะวางโปรแกรมการแข่งขันแบบไหน ให้ความสำคัญกับทัวร์นาเมนต์ใดบ้าง ส่วนทีมชุดยู-23 เวลานี้ คงต้องใช้วิธีการคุยกับสโมสรเพื่อให้ได้นักเตะมามากที่สุด แต่จะไม่มีการเลื่อนโปรแกรมไทยลีกแต่อย่างใด

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: