คุณยายเผย ‘ฮามาส’ ยอมปล่อยตัวเพราะ ‘เมสซี่’

เอสเตอร์ คูนิโอ หญิงชาวอาร์เจนไตน์วัย 90 ปี เปิดเผยกลุ่มติดอาวุธ ฮามาส ยอมปล่อยจากการเป็นตัวประกัน ภายหลังเธออ้างชื่อ ลีโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์เพื่อนร่วมชาติ

เอสเตอร์ มีเชื้อสายยิว และได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งที่ฉนวน กาซ่า โดยเธอพร้อมสมาชิกครอบครัวอีก 8 คน ถูกกลุ่ม ฮามาส จับตัวไปจากบ้านเมื่อ 7 ตุลาคมปีก่อน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์พลิกผันระหว่าง เอสเตอร์ กำลังถูกนำตัวไปฐานที่มั่นของ ฮามาส เธอกลับถูกปล่อยเป็นอิสระ แถมได้อนุญาตให้ถือปืน AK-47 เพื่อถ่ายรูปคู่กับผู้จับกุม

“ฉันบอกว่าตัวเองเป็นคนอาร์เจนไตน์และพูดภาษาสเปน ฉันไม่เข้าใจภาษาอาหรับ แถมยังพูดภาษา ฮีบรู ได้ย่ำแย่” เอสเตอร์ เผยเบื้องหลังช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ในรายการตอนใหม่ของ

Fuente Latina

สื่อสเปน

“คนที่จับตัวฉันไปสงสัยว่า อาร์เจนติน่า คืออะไร? ฉันเลยตอบกลับว่า ‘คุณดูฟุตบอลมั้ย?’ ซึ่งพวกเขาก็ชอบดู”

“ฉันจึงบอกไปว่าตัวเองมาจากประเทศเดียวกับ ลีโอเนล เมสซี่… นั่นสร้างความแปลกใจมาก และพวกเขาก็แสดงความหลงรักที่มีต่อนักเตะคนนี้เช่นกัน”

“ต่อจากนั้น เขาเอามือโอบไหล่ และให้ฉันถือปืนพร้อมชูสองนิ้ว เพื่อให้เพื่อนถ่ายรูปเก็บไว้”

ถึงแม้ เอสเตอร์ จะรอดพ้นอันตราย แต่ยังเหลือความกังวล เพราะมีครอบครัวถูกจับเป็นตัวประกันที่ กาซ่า และเธอก็ส่งข้อความเพิ่มเติมถึง เมสซี่

“หวังว่า เมสซี่ จะได้รับรู้ว่าฉันปลอดภัยเพราะเขา และขอให้เขาช่วยเหลือลูกหลานที่ฉันที่ยังถูกจับกุมอยู่ ทั้งสองคนล้วนเป็นเด็กดี ซึ่งมีชื่อว่า เดวิด กับ อาริเอล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: