‘คามาวิงก้า’ ผิดหวังนั่งสำรองราชัน-เผยชอบเล่นกลางรับที่สุด

เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ยอมรับว่าเขาไม่ชอบนั่งสำรองให้กับ เรอัล มาดริด แต่ยินดีที่จะรอโอกาสเพื่อยึดตัวหลักให้ทีม

ดาวเตะวัย 20 ปี ย้ายจาก แรนส์ เข้าร่วมทีม เรอัล มาดริด ด้วยสัญญายาว 6 ปีเมื่อเดือนสิงหาคม 2021

คามาวิงก้า ถูกคาดหมายว่าจะสร้างอิมแพ็คทันทีให้ “โลส บลังโกส” แต่เขาไม่สามารถยึดตัวจริงในแดนกลางของทีมได้

เขาต้องเจอกับการแข่งขันแย่งตำแหน่งอันดุเดือดจากทั้ง โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช, ออเรเลียง ชูอาเมนี่ และ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้

“แน่นอนว่าผมอยากลงเล่นทุกเกม คุณต้องยอมรับความจริงที่เรอัล มาดริด: มันมีนักเตะดี ๆ มากมายอยู่ข้างหน้าผม” คามาวิงก้า กล่าว

“ผมบอกไม่ได้ว่าชอบ เพราะการอยู่บนม้านั่งสำรองไม่ใช่เรื่องน่าพอใจเลย คุณต้องอดทน”

“ถ้าพูดกันง่าย ๆ คือผลงานในสนามทำให้ผมออกสตาร์ทตัวจริงได้ การเป็นแข้งสารพัดประโยชน์ถือเป็นข้อได้เปรียบ เมื่อคุณเป็นแข้งสารพัดประโยชน์, คุณก็จะมีโอกาสลงเล่นมากขึ้น เพราะเล่นได้หลายตำแหน่ง”

คามาวิงก้า ซึ่งออกสตาร์ทในตำแหน่งแบ็คซ้ายให้ทีมชาติฝรั่งเศส ในศึกฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ที่พบกับทีมชาติตูนิเซีย เปิดเผยว่ามิดฟิลด์ตัวรับคือตำแหน่งที่ดีที่สุดของ แต่เสริมด้วยว่าพร้อมลงเล่นทุกที่ที่โค้ชต้องการ

“ผมเล่นได้หลายตำแหน่ง แต่ตำแหน่งโปรดคือหมาย 6 ซึ่งยืนอยู่ด้านหน้าแนวรับ แต่ผมปรับตัวได้ ผมเป็นพวกสารพัดประโยชน์ และนั่นทำให้ผมมีโอกาสเล่นมากขึ้น” คามาวิงก้า กล่าวเสริม

“ผมจะคว้าทุกโอกาสที่มี ผมจะเล่นในทุกตำแหน่งที่โค้ชต้องการ ผมชอบแย่งบอล, ผลักดันเกมไปข้างหน้า และกล้าเสี่ยง คุณต้องทำตัวให้พร้อมเพื่อกลุ่มและผู้จัดการทีมเสมอ จากนั้นผมจะเล่นตามที่โค้ชสั่ง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: