‘คอนเต้’ เผยพยายามเซ็น VvD ตอนคุมสิงห์

อันโตนิโอ คอนเต้ เปิดเผยว่าเขาต้องการเซ็นสัญญา เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค มาร่วมทัพในสมัยคุม เชลซี และหากได้ตัวเซ็นเตอร์แบ็คชาวดัตช์รวมถึง โรเมลู ลูกากู ก็อาจช่วยให้สโมสรก้าวขึ้นมาครองลีกอังกฤษ

เขาเป็นกุนซือคนสุดท้ายที่มอบแชมป์พรีเมียร์ลีกให้กับ เชลซี แต่ก็รักษาผลงานไม่ได้เมื่อร่วงลงมาจนอันดับ 5 ในซีซั่นถัดมาและพลาดการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก

ผลงานที่ดร็อปอย่างรวดเร็วทำให้ คอนเต้ โดนปลดในปี 2018 ถึงแม้เขาช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์เอฟเอ คัพเพิ่มก็ตาม

นับตั้งแต่เขาถูกปลด เชลซี ก็เปลี่ยนกุนซือไปมากมายหลายคนไม่ว่าจะเป็น เมาริซิโอ ซาร์รี่, แฟรงค์ แลมพาร์ด, โธมัส ทูเคิ่ล, แกรห์ม พอตเตอร์ และ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ โดยพวกเขามีแชมป์ติดมือเพิ่มเป็นถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2021 และยูฟ่า ซูเปอร์ คัพกับแชมป์สโมสรโลกในปีถัดมา

คอนเต้ เชื่อว่า เชลซี มีโอกาสกลายเป็นทีมที่ก้าวขึ้นมาครองลีกได้เหมือนอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงหลัง หากตอนนั้นเซ็นสัญญา ฟาน ไดจ์ค รวมถึง ลูกากู มาให้เขาได้

“ไม่ใช่เรื่องง่ายนะ กวาร์ดิโอล่า คือโค้ชที่ดีที่สุดในโลก และเมื่อโค้ชที่ดีที่สุดในโลกไปจับคู่กับสโมสรที่หนุนหลังคุณได้และลงทุนเพื่อดึงแข้งสำคัญมาทำให้ทีมดีขึ้นในทุกฤดูกาล เพราะพวกเขาอยากอยู่ในจุดสูงสุดของโลก มันก็เป็นเรื่องยากมากๆที่จะแข่งในระดับเดียวกัน” คอนเต้ ให้สัมภาษณ์กับ

เดอะ เทเลกราฟ

“ประวัติของผมบ่งบอกว่าผมย้ายเข้าสู่สโมสรในตอนที่พบกับปัญหาและสถานการณ์ลำบากอยู่เสมอ ผมสร้างทีมเสมอนะ หลังจากฤดูกาลแรกกับ เชลซี ฤดูกาลที่เราได้แชมป์น่ะ เราอาจขึ้นมาครองอังกฤษได้เลย”

“เราคุยกับ ลูกากู และ ฟาน ไดจ์ค นักเตะสำคัญทั้งสองคนอาจทำให้เราเปลี่ยนสถานการณ์ไปได้”

ฟาน ไดจ์คค ลงเอยเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ในเดือนมกราคม 2017 ในขณะที่ ลูกากู เลือกไปซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นั้นแม้ เชลซี ยื่นข้อเสนอไปเท่าๆกันที่ 75 ล้านปอนด์

ฟาน ไดจ์ค เป็นหนึ่งในแข้งสำคัญของ ลิเวอร์พูล และพบความสำเร็จมากมาย ส่วน ลูกากู ทำผลงานไม่เป็นอย่างที่หวังในตอนเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ก็ไปหาฟอร์มเก่งของตัวเองเจอตอนร่วมงานกับ คอนเต้ ที่ อินเตอร์ มิลาน ช่วยกันคว้าสคูเด๊ตโต้สำเร็จ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: