ควรสู้ต่อ! ADL แซะ ‘ซาร์รี่’ ลาออกอย่างคนขี้แพ้

ออเรลิโอ เดอ ลอเรนติส ประธานสโมสร นาโปลี แสดงความแปลกใจที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ อดีตกุนซือคู่ใจ ปฏิบัติตัวอย่างเป็นคนขี้แพ้ ด้วยการขอลาออกจาก ลาซิโอ คู่แข่งร่วม เซเรีย อา

วันอังคารที่ผ่านมา ซาร์รี่ ยื่นซองขาวขอออก ลาซิโอ เพื่อให้ผลบังคับใช้ทันที ขณะเดียวกัน เดอ ลอเรนติส ดูทีมของเขาบุกพ่าย บาร์เซโลน่า 3-1 ตกรอบ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ถูกถามความรู้สึกขณะให้สัมภาษณ์

“ผมรู้สึกแปลกใจมากที่ ซาร์รี่ ขอลาออก เพราะเมื่อยอมรับงานในใดฐานะมืออาชีพ คุณต้องทำงานนั้นต่อไปจนจบ ด้วยความเคารพต่อสโมสรและแฟนบอล” ผู้บริหารจอมเก๋าวัย 74 เริ่มกล่าว

“การขอลาออกจากตำแหน่งก่อน คือวิธีที่ง่ายเกินไป และใครก็ตามที่ทำแบบนั้น คือพวกขี้แพ้… ผมไม่รู้ว่าพวกเขามีปัญหาอะไรกัน แต่ เคลาดิโอ โลติโต้ (ประธาน ลาซิโอ)ไม่ใช่คนใจร้อน”

“ความจริงคือ โลติโต้ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสโมสร และมันควรมีวิธีแก้ปัญหาโดยที่โค้ชต้องไม่ทิ้งทีมไปในช่วงท้ายฤดูกาล”

ผลการแข่งกลางสัปดาห์ ทำให้แชมป์เก่า สคูเด็ตโต้ เตรียมจบฤดูกาลแบบไร้ถ้วย โดยช่วงที่เหลือต้องทำอันดับในลีคจากที่ 7 เพื่อไปบอลยุโรป และอนาคตของ ฟรานเชสโก้ คัลโซน่า เฮดโค้ชปัจจุบันยังไม่ชัดเจน

“ผมรู้จัก คัลโซน่า มาหลายปี เขาคือคนที่พึ่งพาได้เสมอ และนั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องพึ่งพาเขาในปีที่ค่อนข้างซับซ้อน” เดอ ลอเรนติส ตอบคำถามเพิ่ม

“เมื่อคุณได้แชมป์ การทำซ้ำย่อมเป็นเรื่องยากเสมอ แต่การได้เล่นเวทียุโรปคือผลงานสำคัญที่สำหรับเราแล้วเช่นกัน”

“ผมไม่มองย้อนกลับไปถึงอดีต… บางทีผมควรยึดมั่นเพื่อรั้ง สปัลเล็ตติ แต่ในการทำงาน ทุกคนต้องรวมใจเป็นหนึ่ง ไม่เช่นนั้นเราจะอยู่ในสภาวะซึ่งไม่สามารถก้าวไปข้างหน้า”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: