‘คล็อปป์ เห็นใจ ‘สิงห์’ โดนวิจารณ์หนักชวดบาว คัพ

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เห็นใจกับ เชลซี ที่พบกับคำวิจารณ์มากมายรวมถึงถูกตีตราว่าเป็นทีมพันล้านแห่งความล้มเหลว หลังพลาดการคว้าแชมป์คาราบาว คัพ

แกรี่ เนวิลล์ เรียก เชลซี ว่าเป็นทีม “สิงห์พันล้านแห่งความล้มเหลว” หลังจากฟอร์มที่ไม่ดีในช่วงต่อเวลาพิเศษจนทำให้พวกเขาแพ้กับ ลิเวอร์พูล อดได้แชมป์ไปครอง

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ เคยเจอกับเรื่องทำนองนี้มาก่อนและเห็นใจ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ กับ เชลซี ที่ต้องถูกตีตราเช่นนี้

“ผมเข้าใจว่าคนต้องพูดถึงเรื่องนั้น แต่ผมก็เคยตกอยู่ในสถานการณ์นั้นเหมือนกัน พบกับความพ่ายแพ้ในนัดชิงชนะเลิศ และคนพูดถึงคนด้วยหลายต่อหลายอย่างที่คุณไม่อยากได้ยิน” คล็อปป์ บอก

“ในกรณีของผมน่ะบางสิ่งก็เป็นเรื่องจริง บางสิ่งก็ไม่ใช่เรื่องจริงเลย แค่เดากันไปว่าอาจจะเกิดอะไรขึ้น”

“ผมคือคนที่รู้ว่าการแพ้นัดชิง 5-6 นัดติดต่อกันเป็นยังไง ผมจินตนาการได้ว่า เชลซี จะรู้สึกยังไง ทุกคนพูดกับคุณว่า ‘เออนี่ คุณแพ้มา 5 นัดหลังสุดนะและนั่นเป็นสถิติใหม่’ ไม่ใช่เรื่องดีเลยและผมเห็นใจพวกเขามาก”

“พวกเขาไม่สมควรได้รับคำตำหนิทั้งหมด พวกเขาเล่นได้ดีมากๆในนัดชิงที่ไม่มีใครเล่นฟุตบอลได้อย่างดีที่สุด คุณแค่ต้องเอาชนะคู่แข่งและนั่นคือสิ่งที่เราทำ”

“เพราะอย่างนั้นการพูดคำว่า ‘ล้มเหลว’ ไม่ใช่แนวทางผมสักเท่าไหร่ ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆ พวกเขาอยากได้แชมป์มากแต่ทำไม่ได้ ผมเห็นสีหน้าของนักเตะและ พอช หลังเกมซึ่งก็รู้สึกแย่มาก”

“ผมไม่คิดว่าใครก็ตามสมควรพบกับความรู้สึกแบบนี้นะ แต่เกมนัดชิงเป็นแบบนี้แหละ ฝ่ายนึงรู้สึกแย่และอีกฝ่ายแฮปปี้กว่า มันยากนะแต่โลกเราเป็นแบบนี้แหละ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: