‘คล็อปป์’ รับผิดเละคาบ้าน-แจง ‘หงส์’ ต้องโรเตชั่น

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยอมรับ ตนคือคนแรกที่ต้องรับผิดชอบ กับความพ่ายแพ้คาบ้านต่อ อตาลันต้า 3-0 พร้อมชี้แจงการตัดสินใจเปลี่ยนทีมจากนัดก่อน 6 ตำแหน่ง ด้วยเหตุผลคือต้องโรเตชั่นช่วงท้ายซีซั่น

จานลูก้า สกามัคค่า หอก อตาลันต้า จัดเบิ้ลสองสกอร์ตั้งแต่ 60 นาทีแรก แล้วท้ายเกม มาริโอ ปาซาลิช ปิดกล่อง ยัดเยียดความปราชัยที่ แอนฟิลด์ ครั้งแรกในรอบ 14 เดือนของ “หงส์แดง”

“ไม่มีเรื่องแง่ดีอย่างแท้จริงให้พูดถึงในเกมนี้ เราอาจเริ่มต้นได้ดีและ ดาร์วิน มีโอกาส แต่จากนั้นมันเป็นเกมที่ย่ำแย่มาก” คล็อปป์ สัมภาษณ์หลังพ่ายแพ้ ยูโรป้า ลีก รอบ 8 ทีมเลกแรก

“ผมไม่ชอบการยืนตำแหน่งในจังหวะครองบอล เราขาดระเบียบวินัยและไม่ได้เพรสซิ่งใส่คู่แข่งอย่างถูกต้อง ขณะที่ อตาลันต้า ทำได้ดีกว่าสมควรเป็นผู้ชนะ”

“ฟอร์มการเล่นของหลายคนในคืนนี้ ทำให้ผมแปลกใจและคิดว่า ‘ว้าว… ไม่รู้เลยว่าเขาเล่นแบบนั้นได้ด้วย’ แต่ผมรู้อยู่แล้วว่ามันสามารถเกิดขึ้น”

“เราต้องใช้การเคลื่อนไหวของทีม เพื่อช่วยเหลือผู้เล่น แต่วันนี้มีหลายจังหวะที่พวกเขาโดดเดี่ยว และไม่มีตัวเลือกสำหรับจ่ายบอล”

ลิเวอร์พูล พักตัวหลักอย่าง โม ซาล่าห์, หลุยส์ ดิอาซ, โดมินิค โซบอสซ์ไล และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แล้วถึงแม้ส่งลงครึ่งหลังก็ไม่ช่วยกู้สถานการณ์

“ผมเข้าใจสถานการณ์เมื่อทีมแพ้ดี และผมคือคนแรกที่ต้องรับผิดชอบ” กุนซือผู้เตรียมอำลาทีม ให้คำตอบเมื่อถูกถามถึงการจัดตัว

“ยังไงก็ตามหากย้อนกลับไป ผมคงตัดสินใจเหมือนเดิมทุกอย่าง หากต้องการมีช่วงท้ายฤดูกาลที่ดี คุณจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงทีม”

พฤหัสหน้าทีมของ คล็อปป์ จะได้แก้ตัวในการเยือนเลกสอง แต่ก่อนหน้านั้น เตรียมเปิดบ้านแข่ง พรีเมียร์ ลีก เจอ คริสตัล พาเลซ เพื่อโอกาสไล่ตามจ่าฝูง

“ผมจะย้อนดูเกมนี้อีกครั้งในวันจันทร์ ผมรู้ว่ามีหลายอย่างที่สามารถทำได้ดีขึ้น และเราจะทำแบบนั้น” นายใหญ่เยอรมัน กล่าวเพิ่มเติม

“เราสามารถไปชนะที่ แบร์กาโม ได้หรือไม่? หากเราโชว์ฟอร์มดี มันย่อมมีความเป็นไปได้ แต่เราชนะถึง 3-0 ได้หรือไม่? ผมไม่รู้เลย”

“สิ่งสำคัญคือเราต้องหาทางฟื้นตัวกลับมา จากความรู้สึกที่ย่ำแย่สุดๆ เพื่อเตรียมตัวสำหรับเกมถัดไปกับ คริสตัล พาเลซ ผมรู้ว่าลูกทีมสามารถเล่นได้ดีขึ้น คืนนี้พวกเขาไม่ได้ทำแบบนั้น แต่ผมมั่นใจว่า เราจะตอบสนองในวันอาทิตย์”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: