คล็อปป์ชมฝีมือ ‘เดแซร์บี้’-ชี้สไตล์คุมทีมต่างกัน

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการ ลิเวอร์พูล ชื่นชม โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ทำงานกับ ไบรจ์ตัน ได้อย่างน่าประทับใจ แม้ยอมรับว่าสไตล์การเล่นของกุนซือรายนี้ ไม่ตรงกับบุคลิกของเขา ก่อนสองทีมเจอกันที่ แอนฟิลด์ วันอาทิตย์

คล็อปป์ เตรียมอำลา “หงส์แดง” หลังจบฤดูกาล และชื่อของ เด แซร์บี้ ได้รับการพูดถึงขึ้นอีกเมื่อ ชาบี อลองโซ่ เป้าหมายอันดับหนึ่งตัดสินใจอยู่ เลเวอร์คูเซ่น ต่อไป

“เรารู้ดีว่าการเจอกับ ไบรจ์ตัน คือเรื่องยากแค่ไหน เพราะ เด แซร์บี้ กำลังทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม” คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม กล่าวถึงเฮดโค้ชฝั่งคู่แข่ง

“เราเองก็พัฒนาขึ้นมากตลอดช่วงเวลา 18-20 เดือนที่ เด แซร์บี้ เริ่มงานที่นั่น เราคือคู่แข่งทีมแรกของเขา และต้องพบกับความแปลกใจ เพราะเราไม่รู้เลยว่าจะเจอกับอะไรบ้าง”

“ผมประทับใจมากที่ เด แซร์บี้ ทำให้ทีมเล่นในสไตล์ของเขาได้อย่างรวดเร็ว และนับจากนั้น ไบรจ์ตัน ก็มีแต่พัฒนาขึ้น ด้วยวิธีการเล่นที่แตกต่างออกไป”

สถิติก่อนหน้านี้ คล็อปป์ ดวลกับทีมของ เด แซร์บี้ 4 ครั้งไม่เคยชนะ โดยแบ่งเป็นแพ้ 2 เสมอ 2 ซึ่งนายใหญ่ชาวเยอรมัน ถูกถามถึงเหตุผล

“มันเป็นเรื่องสไตล์การเล่น วิธีการของ ไบรจ์ตัน แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง และผมไม่สามารถฝึกสอนลูกทีมให้ทำแบบนั้นได้… เพราะมันไม่เข้ากับบุคลิกผม!”

“แต่ยังไงก็ตาม การดูฟุตบอลของพวกเขายังเป็นเรื่องดี เด แซร์บี้ เรียกร้องอย่างมากจากลูกทีม โดยเฉพาะเรื่องการยืนตำแหน่งที่ชัดเจน และจ่ายบอลในจังหวะถูกต้อง”

“ไบรจ์ตัน เน้นการครองบอลก็จริง แต่ในแง่ของการยืนตำแหน่งแล้ว พวกเขาอาจเป็นแบบแผนยิ่งกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือบางทีมที่ให้อิสระผู้เล่น”

“นั่นคือเหตุผลที่ ไบรจ์ตัน เป็นคู่แข่งที่รับมือยาก ในวันที่เข้าฟอร์ม พวกเขาสามารถชนะได้ทุกทีม แต่ข่าวดีก็คือ เราสามารถทำแบบนั้นได้เช่นกัน”

“สิ่งสำคัญของเกมนี้คือการครอบครองบอล ทั้งสองทีมต้องการทำแบบนั้น แต่เราต้องทำให้ได้เหนือกว่า และเมื่อ ไบรจ์ตัน ได้ครองบอล เราต้องเตรียมพร้อมที่จะเจอความลำบาก”

“นั่นคือวิธีที่ดีที่สุดสำหรับรับมือ ไบรจ์ตัน มันจะเป็นเกมที่น่าสนใจ และผมตั้งตารอคอยอย่างมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: