คลั่งไคล้! ‘ฮีโร่ฟ้าขาว’ ถึงบ้าน แฟนกว่า 4 ล้านร่วมฉลองเนืองแน่น

“ฟ้าขาว” อาร์เจนติน่า เดินทางกลับบ้านอย่างยิ่งใหญ่นฐานะฮีโร่ หลังได้รับการต้อนรับจากแฟนบอลที่พากันออกมาร่วมแสดงความยินดีกับขนวนแห่เนืองแน่นไปทั้งเมืองกว่า 4 ล้านคน

อาร์เจนติน่า สิ้นสุดการรอคอย 36 ปี สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ หลังปราบฝรั่งเศส ลงได้ในนัดชิงชนะเลิศ จากการดวลจุดโทษ 4-2

ล่าสุด ลิโอเนล เมสซี่ และลูกทีมได้เดินทางกลับถึงบัวโนสไอเรสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่สนามบินนานาชาติเอเซซ่า เมื่อเวลาประมาณ 02.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นของเช้าวันอังคาร

ปรากฎเป็นภาพ เมสซี่ ก้าวออกมาจากเครื่องบิน พร้อมกับชูถ้วยบอลโลกที่นำกลับมาฝากชาวอาร์เจนไตน์ทุกคน

แม้เที่ยวบินจะล่าช้า แต่ยังมีแฟนบอลที่มารอต้อนรับอย่างเนืองแน่น ขณะที่ทัพผู้เล่นฟ้าขาวเดินทางไปยังรถบัสเปิดประทุนที่เตรียมไว้รออยู่แล้วทันที เพื่อเดินทางต่อไปยังสำนักงานใหญ่ของสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า

แม้จะต้องเดินทางไกล ต้องมาเจอกับสภาพอากาศจะร้อน ผู้เล่นต้องสวมหมวก ใส่แว่นกันแดด หรือถอดเสื้อ แต่ เมสซี่และเพื่อนๆ สีหน้ายิ้มแย้ม ดื่มเครื่องดื่มเฮฮาฉลองแชมป์กับสุดเหวี่ยงอยู่บนรถบัส ที่ถูกแห่ไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ ซึ่งคาดว่ากินเวลามากถึง 8 ชั่วโมง

ท่ามกลางการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ มีแฟนบอลออกมาร่วมฉลองความสำเร็จกับขนวนแห่มากกว่า 4 ล้านคน ถนนหนทางทุกแห่งต่างเต็มไปด้วยผู้คนชนิดไม่เหลือพื้นที่ว่างเลย

ความคลั่งไคล้ของแฟนบอล หนักถึงขั้นเฮโลพยายามจะขึ้นรถบัสของนักกีฬา จะเห็นได้จากคลิปวิดีโอที่มีแฟนบอลบางคน พยายามกระโดดจากสะพานลงมาบนรถบัส แต่ต้องพลัดตกลงมา

ขณะที่สมาคมฯต้องออกมาขอร้องให้แฟนบอลร่วมฉลองแชมป์กันอย่างสงบ เพื่อที่จะได้มีโมเมนต์ดีๆร่วมกัน กับแชมป์โลกที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานถึง 36 ปี

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: