คราวนี้ได้ผล! คล็อปป์แจง ‘หงส์’ โรเตชั่นเพื่อลุ้นแชมป์

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการ ลิเวอร์พูล ยืนยันจำเป็นต้องโรเตชั่นหลายตำแหน่ง เพื่อให้ทีมอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ พร้อมแสดงความยินดีที่การตัดสินใจครั้งนี้ได้ผล และทุกคนยังโชว์ฟอร์มที่ดีออกมา ภายหลังบุกชนะ ฟูแล่ม 3-1

“หงส์แดง” ลงแข่งวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เปลี่ยนทีมจาก พรีเมียร์ ลีก นัดก่อน 6 ตำแหน่งโดยดร็อป โม ซาล่าห์ ปีกดาวซัลโวรวมถึง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ ดาร์วิน นูนเญซ เป็นสำรอง

“เราเปลี่ยนแปลงทีม ด้วยความมั่นใจแบบ 100 เปอร์เซนต์ว่าต้องทำแบบนั้น” คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังคว้าชัยชนะที่ คราเว่น คอตเทจ

“ผมเกลียดการคิดเรื่องเกมถัดไป แต่วันพุธเราจะลงแข่งอีกครั้ง ดังนั้นผมต้องเปลี่ยนตัว ก่อนที่ผู้เล่นจะส่งสัญญาณว่าพวกเขาไม่ไหวแล้ว”

“ลูกทีมกำลังเจอสถานการณ์ย่าก ซึ่งต้องผ่านไปให้ได้ บางทีเราอาจเสียโมเมนตัม แต่พวกเขาล้วนเต็มไปด้วยคุณภาพ”

“เราชนะเกมล่าสุดกับ อตาลันต้า แต่ไม่มีใครรู้สึกแบบนั้น วันนี้เรามีโอกาสดีสำหรับต่อยอดจากผลงาน และลูกทีมก็ทำสำเร็จ”

“บางครั้งการเปลี่ยนแปลงทีมอาจไม่ได้ผลอย่างที่คิดไว้ แต่คราวนี้มันช่วยเหลือทุกคนในทีม และเรากำลังรู้สึกดีมาก”

ปลายปีก่อนทีมของ คล็อปป์ เปิดบ้านเฉือน “เจ้าสัว” 4-3 ทำให้ซีซั่นนี้ยิงใส่คู่แข่งรายนี้ไปกลับ 7 ประตู และนายใหญ่ผู้เตรียมอำลาทีม ถูกถามถึงสถิตินี้

“น่าเสียดายที่เราต้องเจอกับทีมอื่นด้วย วันนี้เรามีเกมที่ดีมากอยู่ 80 นาที และแค่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกซึ่งเราเสียประตูที่ผมไม่ชอบ”

“แต่นั่นไม่เป็นไร เพราะครึ่งหลังเราเล่นดีมาก ปกติแล้ว ฟูแล่ม สร้างปัญหาให้เรามากกว่านี้ เราเก็บบอลได้ สร้างโอกาสหลายครั้ง และยิงประตูที่ดี 2 ลูก

“ผมชอบฟอร์มโดยรวมของเรา ผมชอบตัวเลือกที่เรามี และเหล่าลูกทีมกำลังอยู่ในสภาพที่ดี เราต้องการพวกเขาทุกคน เพื่อต่อสู้ในช่วงที่เหลือ และตอนนี้เราต้องโฟกัสไปที่ ดาร์บี้แมทช์ กับ เอฟเวอร์ตัน”

“เราเข้าสู่โค้งสุดท้าย โดยไม่มีเกมทีมชาติ หรือบอลยุโรปมาขัดจังหวะ เราสามารถโฟกัสเต็มที่ให้กับบอลลีก บางทีโชคชะตาอาจจะเข้าข้าง แต่เราต้องชนะเกมที่เหลือให้มากที่สุด และมันจะเป็นการลุ้นแชมป์ที่น่าตื่นเต้นไปจนจบ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: