ครั้งแรกในชีวิต! JK เผยสั่ง ‘บังโม’ ไม่ต้องเล่นเกมรับ

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการ ลิเวอร์พูล เปิดเผยเป็นครั้งแรกในอาชีพที่เขาสั่งให้ลูกทีมไม่ต้องช่วยเกมรับ เพื่อถนอมร่างกาย โม ซาล่าห์ ปีกคนสำคัญ ระหว่างลงเต็มเวลาเปิดบ้านเอาชนะ สปาร์ต้า ปราก ขาดลอย 6-1

ซาล่าห์ หวนลงตัวจริงให้ “หงส์แดง” เป็นเกมแรกนับตั้งแต่วันปีใหม่ สร้างอิมแพคท์ทันทียิงเอง 1 จ่ายอีก 3 ช่วยทีมของ คล็อปป์ ปราบแชมป์ลีกจากเช็ก ทะลุรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึก ยูโรป้า ด้วยสกอร์รวมสองเลก 11-2

“ความจริงเราวางแผนให้ ซาล่าห์ ไม่ต้องลงเต็มเกม แต่เมื่อ บ็อบบี้ คลาร์ก เล่นต่อไม่ไหว มันจึงชัดเจนว่าเราไม่สามารถทำแบบนั้น” นายใหญ่ผู้เตรียมอำลา สัมภาษณ์หลังแข่ง ณ แอนฟิลด์

“ซาล่าห์ มีประสบการณ์มากพอสำหรับฟื้นฟูร่างกายระหว่างการแข่ง แต่เกมนีัผมยังบอกให้เขาไม่ต้องเล่นเกมรับอีกต่อไป…”

“ผมไม่คิดว่าตัวเองเคยบอกลูกทีมคนไหนให้ทำแบบนั้น ยังไงก็ตามวันอาทิตย์นี้ โม จะเจอเรื่องที่แตกต่างออกไป!”

“ผมทำงานกับ โม มาแล้ว 7 ฤดูกาล และหนึ่งปัญหาที่เราไม่เคยเจอคือ ความสม่ำเสมอ นอกจากคุณภาพแล้ว เขามีความกระหายที่จะยิงประตูอย่างไม่หยุด”

“ดังนั้นอาจมีคนที่เซอร์ไพรส์กับสถิติของเขามากกว่าผม… ความจริงคือผมคิดว่า โม ทำสำเร็จไปแล้ว และหากไม่บาดเจ็บไปพักนึง มันคงเกิดขึ้นตั้งแต่ 1-2 เดือนก่อน”

ลูกทีมอีกคนซึ่ง คล็อปป์ กล่าวชื่นชมเป็นพิเศษคือ บ๊อบบี้ คลาร์ก ตัวรุกดาวรุ่งผู้ทำ 1 ประตู 1 แอสซิสต์ ก่อนโดนถอดออกนาที 75

“สำหรับ บ๊อบบี้ แล้วย่อมเป็นเรื่องเยี่ยมที่เราได้เห็นเด็กๆ พัฒนาและเติบโต วันนี้เขาโชว์ฟอร์มระดับท็อปทั้งยิงเอง และเพรสซิ่งสูงเพื่อจ่ายให้เพื่อนทำประตู” คล็อปป์ พูดเพิ่มเติม ก่อนโปรแกรมถัดไปเตรียมเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก เอฟเอ คัพ

“วันนี้ บ๊อบบี้ คลาร์ก เป็นคนเดียวที่ทำให้เรากังวลเล็กน้อยในแง่อาการบาดเจ็บ ผมหวังว่าจะไม่เป็นอะไรมาก แต่เขานั่งกับพื้นและบอกว่ารู้สึกอาการบางอย่าง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: