คนมันร้อน! ‘ลาปอร์ต้า’ คำขาด ‘ไนกี้’ ขอสัญญาแบบเบิ้มๆ

คนมันร้อน! ‘ลาปอร์ต้า’ คำขาด ‘ไนกี้’ ขอสัญญาแบบเบิ้มๆ

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยื่นคำขาดให้กับ ไนกี้ บริษัทเครื่องกีฬายักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกา ต้องมอบสัญญาที่ดีที่สุดที่เคยมีในโลกฟุตบอลให้กับพวกเขาหากหวังจะรักษาสถานะการเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับสโมสร

มหากาพย์ชุดแข่งของ บาร์เซโลน่า กำลังเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของเรื่องภายหลังสโมสรตัดสินใจล้มแผนการผลิดชุดแข่งขันด้วยตัวเองและโฟกัสมาที่การรับสปอนเซอร์ดังเดิม

แต่ด้วยสถานะทางการเงินของสโมสรรวมถึงสัญญาปัจจุบันที่พวกเขาได้รับจาก ไนกี้ ทำให้ทาง ลาปอร์ต้า ออกมายื่นคำขาดกับแบรนด์ “สวู๊ช” ในการมอบสัญญาที่พวกเขามองว่าคู่ควร โดยมีรายงานก่อนหน้านี้ว่า พูม่า บริษัทเครื่องกีฬาจากเยอรมนีได้ยื่นข้อเสนอเพื่อแย่งชิงสิทธิ์ในครั้งนี้

“บางครั้งเรื่องที่ง่ายที่สุดอาจไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดเสมอไป และตอนนี้สิ่งที่เราต้องการคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับ บาร์ซ่า” ลาปอร์ต้า กล่าว “ฝ่ายการตลาดบอกเราว่า บาร์ซ่า มีมูลค่ามากกว่าสิ่งที่เราได้รับในสัญญากับ ไนกี้”

“เราอยู่กับ ไนกี้ มา 27 ปี เรามีการพบปะพูดคุยกันอยู่เสมอ เรากำลังจะประชุมกับพวกเขา พวกเขาพยายามอย่างมาซึ่งผมซาบซึ้งอย่างยิ่งแต่ว่ามันยังไม่เพียงพอ”

“ตอนนี้เราอยู่ในกระบวนการฟื้นฟูสถานะทางการเงินของสโมสร เราไม่สามารถตอบรับข้อเสนอที่ทำให้พวกเราแย่ลงได้ บาร์ซ่า ต้องได้รับสัญญาที่ดีที่สุดในตลาด และสัญญานั้นจะต้องเป็นที่สุดของที่สุดในตลาดนี้ นั่นคือด่านแรกของผม”

“สัญญาปัจจุบันที่เรามีนั้นไม่ใช่สัญญาระดับเพชรยอดมงกุฎและ บาร์ซ่า คือสโมสรที่มียอดขายเสื้อมากที่สุดในโลก คุณต้องให้สัญญาในระดับนั้นกับเราและหากพวกเขาไม่สามารถ นับเป็นโชคดีอย่างยิ่งที่เราเองก็มีทางเลือกอื่นเข้ามา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: